Thể thao

Iran có giá trị cao gấp hơn 300 lần so với tuyển Việt Nam

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Không chỉ được đánh giá vượt trội về đẳng cấp, giá trị đội hình ĐT Iran còn cao hơn ĐT Việt Nam đến gần 330 lần.

Sự chênh lệch giữa ĐT Iran và ĐT Việt Nam không chỉ được thể hiện về mặt trình độ cầu thủ mà còn thể hiện ở giá trị đội hình. Theo thống kê từ một trang web về chuyển nhượng nổi tiếng trên thế giới, tổng giá trị đội hình ĐT Iran rơi vào khoảng 58,15 triệu euro. Trong khi đó, mức giá đội hình ĐT Việt Nam chỉ vỏn vẹn mức 175.000 euro.

Đáng chú ý, không có bất cứ tuyển thủ Việt Nam nào có giá trị ngang bằng với một cầu thủ ĐT Iran. Người được định giá cao nhất bên phía ĐT Việt Nam là Trọng Hoàng có giá 100.000 euro. Mức giá của Trọng Hoàng chỉ bằng 1/5 những cầu thủ có giá trị thấp nhất đội hình ĐT Iran.

Giá trị đội hình ĐT Iran cao hơn ĐT Việt Nam rất nhiều.

Người có giá trị cao nhất đội hình ĐT Iran chính là cầu thủ chạy cánh Alireza Jahanbakhsh. Cầu thủ này có giá trị chuyển nhượng lên đến 18 triệu euro. Còn “Messi Iran” Sardar Azmoun đứng thứ 2 đội hình ĐT Iran về giá trị chuyển nhượng với mức giá 9,5 triệu euro.

Bên phía ĐT Việt Nam, ngoài Trọng Hoàng, tiền vệ Xuân Trường có giá 50.000 euro. “Messi Việt Nam” - Công Phượng chỉ được định giá vào khoảng 25.000 euro.

Giá trị đội hình ĐT Việt Nam thấp hơn ĐT Iran rất nhiều.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ Việt Nam khác cũng không được định giá bao gồm cả thủ môn Đặng Văn Lâm, người vừa chuyển sang đầu quân cho CLB Muangthong United. Nhìn chung, việc mức giá chuyển nhượng ĐT Iran vượt trội hơn hẳn ĐT Việt Nam là điều không có gì bất ngờ.

Bởi nhiều cầu thủ Iran thi đấu ở nước ngoài và cũng có chút tiếng tăm. Do đó, giá trị đội hình ĐT Iran được đẩy lên mức cao. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran sẽ diễn ra lúc 18h ngày 12/1.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất