Thể thao

Huyền thoại Wushu Thúy Hiền: “Thúy Vi giỏi hơn tôi”

Wind Lê
Chia sẻ

“Cô gái vàng” Wushu một thời Nguyễn Thúy Hiền – người từng giành 7 HCV thế giới đã dành nhiều lời khen cho người đàn em Dương Thúy Vi đang tỏa sáng tại SEA Games 29.

Nữ VĐV Wushu Dương Thúy Vi đang tạo một “cơn sốt” không chỉ với thể thao Việt Nam mà còn ở quốc tế khi lập cú đúp HCV vô cùng xuất sắc ở nội dung kiếm thuật và thương thuật.

Các bài thi của Thúy Vi đạt số điểm cao ngất và nhận được sự tán thưởng từ cả chính đối thủ của cô. Khâm phục hơn, cô gái sinh năm 1993 đoạt thành tích ấn tượng này trong tình trạng bị cảm cúm.

Trước thành tích ấn tượng này, “nữ hoàng Wushu” một thời Nguyễn Thúy Hiền đã dành nhiều lời khen cho người đàn em.

“Dù không còn thi đấu đỉnh cao nhưng tôi vẫn dõi theo đội tuyển Wushu Việt Nam. Tôi rất vui mừng với thành tích mà Thúy Vi giành được. Điều này rất xứng đáng cho những cố gắng và nỗ lực của em ấy”, Thúy Hiền chia sẻ.

Thúy Hiền còn bật mí việc mình đã nhìn thấy tài năng của Vi ngay từ khi cô còn bé: “Từ lúc Thúy Vi còn nhỏ, tôi đã đánh giá em ấy rất có tiềm năng. Thúy Vi có sức bật rất tốt, thái độ nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu”.

Nguyễn Thúy Hiền vẫn rất xinh đẹp dù không còn theo đuổi thể thao đỉnh cao.

Không chỉ vậy, người được xem là huyền thoại Wushu Việt Nam còn khiêm tốn cho rằng người đàn em giỏi hơn cả mình: “Các bạn trẻ bây giờ giỏi hơn. Các bài thi cũng có độ khó cao hơn đòi hỏi sự tập trung và chuẩn xác đến tuyệt đối. Thời của tôi các bài thi thường được quy định khá giống nhau. Tuy nhiên tùy vào mỗi thời điểm sẽ có những khó khăn riêng và là VĐV thì chúng ta phải biết cách vượt qua nó”.

Thúy Hiền từng giành được 7 HCV thế giới và 8 HCV tại SEA Games. Trước câu hỏi liệu Hiền có nghĩ Thúy Vi sẽ có thể tiến gần đến thành tích xuất sắc như mình từng làm được không, “cô gái vàng Wushu” cho biết: “Mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi cũng hy vọng Thúy Vi có thể làm được đều đó để mang về thêm nhiều vinh quang cho Tổ quốc. Quan điểm của tôi rằng, cứ trọn vẹn cống hiến, theo đuổi với đam mê thì thành công nhất định đến”.

“Mình thì qua cái thời cầm kiếm, cầm thương ra thi đấu rồi. Giờ mình thích dạy võ cho trẻ con hơn. Nhưng nhìn các em thi đấu lại cảm thấy rất bồi hồi, nhiều kỷ niệm, cảm xúc lại ùa về rất khó tả”, Thúy Hiền tâm sự.

Dương Thúy Vi tỏa sáng tại SEA Games 29.

Cuối cùng, Nguyễn Thúy Hiền cũng không quên gửi lời khuyên và lời chúc chân thành đến cho những “đàn em” đang thi đấu tại SEA Games 29: “Tôi là người đã phải giải nghệ vì gặp chấn thương nên tôi hiểu cái quan trọng nhất đối với một VĐV là đừng để mình gặp phải chấn thương đáng tiếc. Các bạn hãy cố gắng và chỉ nghĩ đến việc làm thật tốt mỗi khi ra sàn đấu. Vì dù đối thủ có tệ mà bản thân mình không tốt thì cũng không thành công được. Chúc các em luôn có những bài thi thật hay, chuẩn xác và không gặp bất cứ chấn thương hay lỗi nào”.

Cùng ngắm nhan sắc của hai “cô gái vàng Wushu” Việt Nam:

Nguyễn Thúy Hiền được mệnh danh là huyền thoại Wushu Việt Nam với 7 HCV thế giới, 2 HCV châu Á và 8 HCV SEA Games trong sự nghiệp. Không những vậy, Hiền còn sở hữu gương mặt xinh đẹp và hết sức “điện ảnh”.

Dù đã ngoài 30 tuổi và không còn theo đuổi thể thao đỉnh cao, “hoa khôi Wushu” một thời vẫn giữ được nét xinh đẹp hiếm có.

Dương Thúy Vi nổi lên là niềm hy vọng mới của Wushu Việt Nam tại các giải đấu lớn. Cô đã có cho mình 1 HCV thế giới, 1 HCV châu Á và 4 HCV SEA Games.

Vi cũng được xem là “hoa khôi” mới của Wushu với gương mặt xinh xắn, trắng trẻo.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất