Thể thao

'Hung thần' của ĐT Việt Nam phá lưới UAE, Thái Lan lên ngôi đầu bảng

Bảo Phương
Chia sẻ

Với sự trở lại của Dangda - tiền đạo được ví như "hung thần" bóng đá Việt Nam, Thái Lan đã hạ UAE với tỷ số 2-1 để lên ngôi đầu bảng G.

Trước tuyển UAE được đánh giá cao hơn khi dẫn đầu bảng G, Thái Lan đã có một trận đấu cực hay để giành chiến thắng 2-1 một cách đầy thuyết phục. Kết quả này được xem là đầy bất ngờ khi Thái Lan không có ngôi sao Chanathip do chấn thương.

Một trong những người hùng giúp Thái Lan hạ UAE là hung thần của tuyển Việt Nam, lão tướng Dangda. Tiền đạo này trở lại màu áo Thái Lan sau khi bị loại trận hòa Việt Nam 0-0.

Tận dụng chiều cao ấn tượng của Dangda, tuyển Thái Lan thường xuyên sử dụng những pha tạt cánh từ 2 biên vào cho tiền đạo số 10. Trong khoảng 30 phút đầu, Thái Lan có ít nhất 3 tình huống tạt bóng nguy hiểm về phía khung thành UAE. Họ đã được đền đáp xứng khi có bàn thắng từ một pha không chiến của Dangda.

Từ đường tạt bóng của Ekanit, Dangda chọn vị trí chính xác và bật cao đánh đầu tung lưới UAE ở phút 26. Bàn thắng của Dangda giúp ĐT Thái Lan vươn lên dẫn 1-0 trước đội khách, đó là kết quả phản ánh đúng thế trận lấn lướt được tạo ra bởi đội chủ nhà.

Dangda là người mở tỉ số cho ĐT Thái Lan.

Tinh thần lên cao sau khi có bàn thắng dẫn trước, ĐT Thái Lan tiếp tục thể hiện sự lấn lướt. Và nếu may mắn hơn, Dangda đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 nếu pha đánh đầu của anh ở phút 36 không bị cột dọc từ chối.

Trong thời điểm Thái Lan đã nghĩ về việc kết thúc hiệp đấu thứ nhất với cách biệt 1 bàn thì nhận “gáo nước lạnh” từ UAE. Ở những giây bù giờ cuối cùng, Mabkhout bay người đánh đầu gỡ hòa cho đội khách theo đúng kịch bản Dangda mở tỷ số cho Thái Lan.

Bị mất lợi thế dẫn bàn, Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 khi Ekanit dứt điểm cận thành tung lưới UAE.

Ekanit Panya có cho mình một bàn thắng ở hiệp 2.

Dù đã rất nỗ lực nhưng HLV Bert van Marwijk cùng các học trò hoàn toàn bất lực trong việc khoan thủng hệ thống phòng ngự kiên cố của Thái Lan. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng áo trắng chỉ là pha dứt điểm đi chệch cầu môn trong gang tấc của tiền đạo Ahmed Khalil.

Chung cuộc, ĐT Thái Lan thắng UAE với tỉ số 2-1 nhờ sự trở lại của Dangda. Kết quả này giúp Thái Lan dẫn đầu bảng G sau 3 trận đấu với 7 điểm. Việt Nam xếp thứ 2 sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia, dù có 7 điểm như Thái Lan nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Siwarak, Nitipong, Tom Bihr, Tanaboon, Theerathon, Sarach, Phitiwat, Ekanit, Supachok, Sasalak, Dangda
UAE: Essa, Al Menhali, Alhasan Saleh, Al Attas, Alhammadi, Abdulrahman, Al Balushi,, Barman, Ibahim, Mabkhout, Ali Saleh

Ghi bàn:

Thái Lan: Dangda: 26′, Ekanit: 51
UAE: Mabkhout: 45+3′

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất