Thể thao

Hùng Dũng giành QBV 2019: Phần thưởng xứng đáng cho 'chiến binh' thầm lặng

Bảo Phương
Chia sẻ

Đỗ Hùng Dũng đã được xướng tên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019, đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà Dũng "chíp" thể hiện được trong năm qua.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã xuất sắc đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây cũng là Quả bóng vàng Việt Nam đầu tiên mà Hùng Dũng có được trong sự nghiệp.

Việc Hùng Dũng giành QBV gây nên đôi chút bất ngờ với NHM khi anh vượt qua cái tên có sức nặng truyền thông cực kỳ lớn là Nguyễn Quang Hải. Tuy vậy, nhìn lại hành trình của chàng cầu thủ sinh năm 1993, việc anh giành danh hiệu cao quý nhất của BĐVN là hoàn toàn xứng đáng.

Hùng Dũng xứng đáng giành QBV Việt Nam 2019.

Tầm ảnh hưởng của Hùng Dũng được thể hiện rất rõ ở các đội tuyển quốc gia và cấp câu lạc bộ. Ở bất cứ đội hình nào, giải đấu nào, Hùng Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh cũng là một trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong năm vừa qua.

Không trực tiếp ghi bàn, cũng hiếm khi có những pha bóng hoa mỹ. Tuy nhiên, với nhãn quan chiến thuật tốt cùng sự cần cù, Hùng Dũng cũng đã và đang trở thành cái tên tối quan trọng đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Thậm chí, ở góc nhìn chuyên môn trong năm qua, những đóng góp thầm lặng nhưng đầy chất lượng của Hùng Dũng còn được các HLV đánh giá là không thua kém Quang Hải hay bất kỳ cái tên nào khác trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

Hùng Dũng có một năm tuyệt vời cùng CLB Hà Nội cũng như các cấp độ đội tuyển.

Còn ở cấp câu lạc bộ, Hùng Dũng đóng vai trò là người hùng thầm lặng, là “hậu phương” vững chắc để Quang Hải hay Văn Quyết ở tuyến trên tỏa sáng. Đây chính là yếu tố quyết định giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch V.League 2019 cũng như lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019.

Ngay HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) cũng thừa nhận là ông bầu cho Hùng Dũng ở danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2019” chứ không phải Quang Hải. “Thi đấu cần mẫn trong những năm qua, tôi nghĩ danh hiệu Quả bóng vàng năm nay sẽ là sự ghi nhận dành cho Hùng Dũng“, ông Nghiêm nói.

Với tất cả những đóng góp quan trọng trên, việc Hùng Dũng giành danh hiệu Quả bóng vàng nam năm 2019 là cực kỳ xứng đáng và thuyết phục.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất