Thể thao

Những khoảnh khắc gây ám ảnh trong các lò đào tạo VĐV nhí Trung Quốc

Minh Châu
Chia sẻ

Các ông bố, bà mẹ Trung Quốc rất sẵn lòng đưa các con đến những trung tâm huấn luyện với khát vọng đổi đời, nhưng mấy ai dám nán lại xem con mình tập luyện như thế nào.

“Nếm qua mùi cay đắng, mới nên bậc anh hùng”, ngay từ xưa người Trung Quốc đã dặn nhau làm cách nào mới đạt được thành công. Vì vậy, đừng bất ngờ khi làng thể thao nước này không ngại phổ biến mọi phương pháp huấn luyện, bao gồm cả những biện pháp khắc nghiệt, chỉ nhằm mục tiêu duy nhất là giành HCV.

Một VĐV nhí gào khóc đau đớn khi thực hiện bài tập ép chân.

Không khó chứng kiến những cảnh như thế tại các trung tâm huấn luyện TDDC ở An Huy hay Nam Ninh, 2 trong nhiều lò đào tạo tuyển thủ Trung Quốc tranh tài ở Olympic và các giải World Cup hay VĐTG. Và chỉ đến khi đó, người ta mới hiểu được tại sao nước này hiện là một cường quốc trong làng TDDC thế giới với tổng số HCV đang đứng trong Top 4 Olympic qua mọi thời đại.

Một phương pháp luyện tập khác cũng cực kỳ đáng sợ.

Luyện độ dẻo càng là một cực hình.

Được biết, có khoảng 3.000 trường thể thao kiểu như thế này ở khắp Trung Quốc. Các VĐV nhí phải tập 10 giờ mỗi ngày, có em còn phải tập hơn thế. Chúng phải chịu một chế độ tập luyện hà khắc với hi vọng sẽ gặt hái thành công cho tổ quốc trong tương lai không xa.

Nhiều em chịu không nổi đã òa khóc.

Đu xà cũng là một cực hình cho bọn trẻ.

Đòn roi là một phần không thể thiếu trong những lò đào tạo thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất