Thể thao

Thái Lan run sợ, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018?

Đông Tà
Chia sẻ

Thái Lan quyết tâm vô địch AFF Cup 2018 không còn là chuyện nói suôn, khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan tăng gấp đôi tiền thưởng.

Dù từng bày tỏ quan điểm là không quan tâm nhiều đến AFF Cup 2018, xem giải đấu chỉ là “sân sau” của ASIAN Cup 2019 nhưng liên đoàn bóng đá Thái Lan bất ngờ tăng tiền thưởng gấp đôi. Cụ thể, họ tăng từ 10 triệu lên 20 triệu baht (tương đương hơn 14 tỷ đồng) nếu thầy trò HLV Rajevac có lần thứ ba liên tiếp nâng cao danh hiệu vô địch ở AFF Cup.

Theo quy định của AFF Cup, đội tuyển vô địch sẽ nhận được 300.000 USD (10 triệu baht). Đội xếp vị trí thứ hai nhận 100.000 USDvà các đội đồng hạng ba thu về 50.000 USD. Tuyển Thái Lan sẽ nhận tổng cộng 30 triệu baht (21 tỷ đồng) khi hoàn tất cú hat-trick vô địch ở giải đấu số 1 khu vực.

Thái Lan bất ngờ tăng mức thưởng gấp đôi.

Trước đó, ĐT Thái Lan có động thái cho rằng AFF Cup 2018 không quá quan trọng. Mục tiêu của Thái Lan là ASIAN Cup 2019 khi chấp nhận vắng 4 ngôi sao Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan.

Có thể thấy, Thái Lan đã thay đổi quan điểm để nhất định phải giành ngôi vô địch AFF Cup 2018. Nguyên nhân là người hâm mộ Thái Lan đang rất quan tâm đến giải đấu, đặc biệt đưa tin khá nhiều về bóng đá Việt Nam qua hình ảnh xếp hàng mua vé các trận đấu vòng bảng.

Dường như sự tiến bộ của U23 Việt Nam với những kỳ tích châu lục đã khiến cho người Thái rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Họ dành cho nhiều sự ca ngợi về kỳ tích của thầy trò HLV Park Hang Seo trong sự ngưỡng mộ của cả Đông Nam Á.

Ngoài ra, Việt Nam đang cho thấy một phong độ tuyệt vời với mạch bất bại ở vòng bảng cùng thành tích giữa sạch lưới. Nếu duy trì phong độ thì chính thầy trò HLV Park Hang Seo là thách thức lớn nhất dành cho Thái Lan trong con đường bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Việt Nam đang là đối thủ lớn nhất của Thái Lan.

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua động thái tuyên bố thưởng gấp đôi trước đại chiến Malaysia ở bán kết. Đây là cú hích lớn về tinh thần để Thái Lan có thể thi đấu tốt trước chủ nhà Malaysia vào tối nay (1/12). Nếu không có được kết quả như kỳ vọng thì Thái Lan có thể bị so sánh với Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã thắng đối thủ này đến 2-0 ở vòng bảng.

Rõ ràng, Việt Nam đang trở thành đối thủ đáng gờm của Thái Lan, nhất là vừa có bước tiến nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA. Truyền thông châu Á đang có sự quan tâm rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tóm lại, Thái Lan đã thay đổi cách nhìn về AFF Cup 2018 với quyết tâm phải vô địch. Điều này có thể đến từ phần lớn là Việt Nam đang cho thấy những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ. Người Thái đang e dè thực sự về khả năng vô địch của Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất