Thể thao

Hot girl thể dục nghệ thuật Hà Holly tiết lộ bí quyết giảm 16 kg sau khi sinh con

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng là VĐV thể dục nghệ thuật nổi tiếng nhất Việt Nam, Nguyễn Thu Hà luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ dù chị đã giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện. Lần đầu tiên, cô chia sẻ thẳng thắn về "chuyện ấy" của các VĐV.

Sau khi sinh giảm 16 kg

- Trong năm 2017, HLV Nguyễn Thu Hà dẫn đội thể dục nghệ thuật tham dự SEA Games 27, đó có phải là một điều hạnh phúc?

HLV Nguyễn Thu Hà: Thực sự, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi vinh dự đồng hành SEA Games cùng đoàn thể thao Việt Nam. Đặc biệt, có chồng sát cánh bên cạnh là động lực rất lớn để bản thân cố gắng.

Thu Hà là HLV đội tuyển thể dục nghệ thuật quốc gia.

- Thu Hà có mong ước gì cho gia đình và bản thân trong năm mới?

Trong năm 2018 mong muốn của Hà cho gia đình là mọi người luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc bên nhau. Bản thân Hà muốn làm được nhiều điều thành công như năm 2017 và trau dồi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để truyền đạt cho các VĐV của mình có được những thành quả tốt.

- Được mệnh danh là công chúa thể dục nghệ thuật, hay nick name “hot girl” Hà Holly, Thu Hà nghĩ sao về những lời ngợi khen xinh đẹp dù đã có 1 con và tự cảm nhận như thế nào về bản thân?

Thật sự là mình rất vui và hạnh phúc khi luôn được mọi người dành tình cảm cùng những lời khen.

Thu Hà là hot girl nổi tiếng nhất của thể dục nghệ thuật Việt Nam.

Dẫu vậy, mình nghĩ vẫn còn thiếu sót và chưa tốt ở nhiều điều. Thế nên, Hà cần phải học hỏi, trau dồi thêm rất nhiều để có thể làm tốt hơn.

Về cảm nhận có xinh đẹp hay không thì mình nghĩ là người phụ nữ nào cũng đẹp và có nét riêng biệt quan trong bản thân mình luôn cảm thấy lạc quan, yêu đời. Đó chính là một vẻ đẹp.

- Thu Hà thực sự có vẻ đẹp và sự quyến rũ rất lớn ở thời điểm còn thi đấu, từng là Á khôi Miss Thăng Long. Bây giờ, Hà có chồng và có con thì nhan sắc có kém đi, hay xinh đẹp hơn?

Lúc mang bầu và sinh em bé xong thì mình cũng có nhìn trong gương. Hà cảm thấy buồn vì nhan sắc đi xuống quá. Thế nhưng, thời điểm đó mình cũng không để tâm nhiều, vì quan trọng là làm những gì tốt nhất cho con kể cả có béo xồ xề ra thì cũng không sao.

Thu Hà từng là Á khôi Miss Thăng Long.

Về dáng, mình lúc đầu cũng không quan tâm nhưng sau đó tập luyện để lấy lại vóc dáng. Vì bản thân luôn có động lực tập luyện.

- Thu Hà có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc và lấy lại vóc dáng sau khi sinh?

Lúc lên bàn đẻ, Hà tăng 16 kg và điều chỉnh lại chế độ ăn uống vì lo tiếp tục tăng cân. Hà cũng không có bí quyết gì trong việc giữ gìn nhan sắc.

Khi con cai sữa thì cũng là lúc mình chú ý ăn uống và dành một khoảng thời gian nhất định để luyện tập trong quá trình huấn luyện. Hà đi dạy cũng mệt và thời tiết nóng cũng giúp giảm béo khá nhanh.

Hà Holly nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Ngoài ra, Hà hạn chế ăn tinh bột và chỉ ăn hoa quả vào bữa tối. Hà kiên trì mất nửa năm mình để lấy lại vóc dáng. Nói thật, Hà rất dễ béo và hấp thụ rất nhanh cho nên lúc nào cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống.

Hà cũng phải sắm 1 cái cân để ở trong phòng và kiểm tra cân nặng thường xuyên để điều chỉnh. Bởi nổi khổ của Hà cơ thể rất dễ tăng cân.

Được chồng nuông chiều

- Dõi theo Thu Hà trên mạng xã hội, Hà khá chăm facebook và thường xuyên “thả thính” fan hâm mộ bằng những tấm hình đầy lãng mạn. Phải chăng điều ấy là sở thích?

Chụp ảnh là sở thích của Hà và bất kỳ người phụ nữ nào cũng thích chụp ảnh. Hà bây giờ… già rồi (cười) nên không còn thả thính gì nữa. Thế nhưng, những tấm hình ấy lưu lại khoảnh khắc của gia đình và bản thân mình.

Thu Hà là người mẫu để chồng chụp ảnh.

Ngoài ra, anh Sang thích chụp ảnh nên Hà làm mẫu cho anh ấy chụp mọi lúc mọi nơi (cười).

- Qua chia sẻ của Thu Hà, dường như anh Sang rất chiều vợ?

Anh Sang là người rất tâm lý và có chiều vợ (cười).

Lời khuyên về “chuyện ấy” trong thể thao

- Có một chủ đề thường xuyên được đưa ra bàn luận và mang tính giáo dục. Đó là chuyện quan hệ trước hôn nhân. Là một hot girl nổi tiếng trong thể thao thì Thu Hà nghĩ như thế nào về điều này?

Mình nghĩ bây giờ thì mọi chuyện cũng thoáng hơn thời xưa và nhiều gia đình cho phép chuyện có bầu trước khi cưới. Tuy nhiên, điều quan trọng là các bạn trẻ phải nhận thức được việc làm của mình và có trách nhiệm với việc làm đó để không bị những chuyện đáng tiếc xảy ra. Như thế, mình nghĩ là cũng không sao cả. Tất nhiên là phải ở độ tuổi cho phép.

Thu Hà cho rằng quan hệ trước hôn nhân cần phù hợp độ tuổi.

- Nhắc đến quan hệ trước hôn nhân cũng không thể thiếu các VĐV thể thao. Đa số mọi người quan niệm là VĐV có như cầu tình dục cao hơn người bình thường. Hà thấy đúng hay sai?

Điều này thì Hà cũng không rõ, có thể là đúng nhưng tùy từng môn. Vì đa số VĐV thể thao có sức khỏe và dẻo dai. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào các yếu tố khác cũng như thể trạng của VĐV tập luyện ở các môn thể thao khác nhau.

- Chuyện ấy liệu có ảnh hưởng quá trình thi đấu và thăng hoa trong thể thao?

Nếu sinh hoạt không điều độ thì ảnh hưởng lớn, bởi vì trong thể thao chúng ta sử dụng sức nhiều. Nếu không có đủ sức khoẻ ổn định sẽ không thể hoàn thành tốt giáo án của huấn luyện viên, thành tích cũng không đảm bảo được.

Thu Hà được ví như công chúa thể dục nghệ thuật.

- Có ý kiến cho rằng chuyện ấy có thể giúp VĐV thêm hưng phấn và giảm stress?

Cũng đúng và điều ấy không chỉ riêng đối với VĐV. Vấn đề là cần có sự điều độ nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của VĐV. Ở môn thể dục nghệ thuật của Hà, đa số VĐV còn nhỏ tuổi nên không có mấy vấn đề này (cười).

Ở thời điểm thi đấu đỉnh cao cần phải có chế độ nghiêm ngặt về sinh hoạt và tập luyện để đảm bảo cho thành tích. Nói tóm lại, cái gì mà nhiều quá cũng không tốt cho sức khoẻ.

- Nếu có lời khuyên cho các VĐV trẻ thì Thu Hà sẽ khuyên điều gì?

Bà mẹ một con càng ngày càng xinh đẹp.

Chúng ta đã theo đuổi niềm đam mê thì hãy luôn cố gắng hết mình không ngừng nghỉ, dù có khó khăn như nào thì một ngày nào đó cũng gặt hái được những thành công cho riêng mình. Hãy luôn kiên trì và đam mê thì hành công sẽ đến với bạn vào một ngày không xa.

Phương châm làm việc của Hà là như thế. Hà cứ cố gắng huấn luyện để có được những thành quả tốt trong tương lai cho các VĐV và bộ môn thể dục nghệ thuật.

Vài nét về Hà Holly

HLV Nguyễn Thu Hà sinh ngày 16/8/1988. Có nick name là Hà Holly. Cô được xem là VĐV thể dục nghệ thuật nổi tiếng nhất Việt Nam, từng giành HCĐ SEA Games 21, HCB giải mở rộng Malaysia, HCĐ SEA Games 23, HCV các giải toàn quốc và đại hội TDTT.

Thu Hà từng là Á khôi Miss Thăng Long và hiện đang là HLV đội tuyển thể dục nghệ thuật Quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất