Thể thao

Hot streamer Thùy Dung và hành trình cổ tích của 'nàng lọ lem' Quảng Ngãi

Văn Nhân
Chia sẻ

Hot streamer Thùy Dung đã có một hành trình thay đổi cuộc đời theo cách ngoạn mục nhất, vì có niềm đam mê cháy bỏng và tài năng.

Nữ CĐV nổi tiếng nhất Việt Nam

Hai năm trước, trên đất Malaysia, tôi từng gặp Thùy Dung cùng những người bạn yêu bóng đá Việt Nam. Họ sang Malaysia để “thắp lửa” cho bóng đá Việt Nam “săn vàng”.

Có lẽ, ít ai ngờ một cô gái dễ thương, xinh xắn như Thùy Dung có thể vì tình yêu bóng mà sang Malaysia ở nhiều ngày, với hy vọng tiếp thêm sức mạnh trên khán đài cho bóng đá Việt Nam. Thùy Dung cùng các người bạn ở lại đến tận ngày cuối cùng của tháng 8 khi U22 Việt Nam phải nói lời chia tay vì thất bại trước Thái Lan ở loạt đấu cuối vòng bảng.

Hôm đó, Thùy Dung thất thần trên khán đài với ánh mắt rưng rưng vì xót xa cho các chàng trai trẻ của bóng đá Việt Nam. Thùy Dung chỉ lặng nhìn trong nỗi buồn, không buông lời trách cứ như một số CĐV khác của bóng đá Việt Nam. Cô gái người Quảng Ngãi theo chân các ĐTQG rất nhiều nên thấu hiểu được các cầu thủ còn đau đớn hơn cả CĐV. Họ đã chiến đấu hết mình nhưng may mắn không mỉm cười và cuộc chia tay sớm là điều không hề mong muốn phải xảy ra.

Thùy Dung - cô gái nhỏ bé ngồi bên hàng rào khán đài bên đất Malaysia là hình ảnh thu nhỏ để thấy được vẻ đẹp của bóng đá Việt Nam. Các đội tuyển quốc gia có thể nhiều lần mang đến thất vọng nhưng Thùy Dung và người hâm mộ luôn đồng hành, sát cánh ở mọi nơi để cổ vũ cho toàn đội. Họ là biểu tượng cho sức mạnh về “cầu thủ thứ 12”, nước mắt có thể rơi nhưng tình yêu chưa bao giờ phai đi kể cả thất bại cay đắng…

Thùy Dung là nữ CĐV nổi tiếng nhất Việt Nam.

Cũng nhờ tình yêu bóng đá cháy bỏng, Thùy Dung trở thành nữ CĐV xinh đẹp, nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam. Facebook cá nhân của Thùy Dung có thời điểm còn nhận được lượng người theo dõi cao hơn rất nhiều so với các cầu thủ nổi tiếng.

Bên cạnh tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, Thùy Dung là fan của CLB Real Madird. Thế nên, Thùy Dung hay bảo vui là tình yêu đã dành cả cho Iker Casillas - chàng thủ môn được xem là huyền thoại của đội Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thật sự rất hiếm có cô gái nào yêu bóng đá cháy bỏng như Thùy Dung. Một hình mẫu CĐV nữ xứng đáng được gọi là vẻ đẹp của bóng đá khi dành cả thanh xuân để cổ vũ cho các ĐTQG.

Đến hot streamer được yêu thích

Đấu tranh với gia đình, chấp nhận từ bỏ công việc liên quan đến thể thao với mức lương khá cao, Thùy Dung đến với niềm đam mê streamer nhưng tiếng gọi của tình yêu dành cho người trẻ. Sự dám nghĩ dám làm của Thùy Dung nhận được sự ngưỡng mộ rất lớn của nhiều fan trẻ trên mạng xã hội.

Thùy Dung kể rằng: “Ba mẹ đã cực kỳ phản đối việc mình bỏ nghề. Dung đã phải trải qua rất nhiều cuộc “họp gia đình” để thuyết phục ba mẹ cho thử sức với lĩnh vực mới. May mắn là ba mẹ rất thương Dung và cuối cùng cũng gật đầu đồng ý”.

Thế nhưng, cái gật đầu của bố mẹ chỉ là bước ngoặt ban đầu của Thùy Dung đến với nghề streamer. Thùy Dung phải nỗ lực làm việc với mỗi ngày lên đến 14 - 16 giờ. Đúng hơn, sau một đoạn đường dài thanh xuân dành cho bóng đá thì Thùy Dung dành tất cả cho công việc, chấp nhận thiệt thòi so với bạn trang lứa. Thùy Dung muốn khẳng định sự lựa chọn là đúng đắn.

Hiện tại, Thùy Dung đang là hot streamer.

Ngoài ra, Thùy Dung phải tự trải nghiệm, tự ứng phó với cám dỗ, định kiến của số ít người không yêu mến trên mạng xã hội. Cô gái người Quảng Ngãi hiểu rằng nhân vô thập toàn nên không thể có được sự hoàn hảo để tất cả mọi người yêu mến. Dung vẫn hòa đồng, nhẹ nhàng trước những bình luận ác ý, qua đó làm tốt công việc.

Bây giờ, Thùy Dung đã trở thành một hot streamer. Dung bảo rằng: “Nếu cuộc đời cho thêm một sự chọn lựa thì Dung vẫn chọn làm streamer. Dung cảm nhận được hạnh phúc và tình yêu dành cho công việc”.

Hành trình đi từ nữ CĐV bóng đá đến hot streamer của Thùy Dung được nhiều ví von là cuộc đổi đời ngoạn mục của “nàng lọ lem” Quảng Ngãi. Ở đó, Thùy Dung cho thấy được tài năng và niềm đam mê tột cùng để vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống lẫn công việc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất