Thể thao

Hot girl Karatedo: 'Con trai bây giờ không đáng tin…'

Lê Phong
Chia sẻ

Bên cạnh tài năng, Trang Cẩm Lành được xem là một trong những hot girl làng võ Việt. Tuy vậy, người đẹp tiết lộ lý do chưa muốn nhận biệt danh này. Bên cạnh đó, cô gái quê Đồng Tháp cũng bật mí nguyên nhân chưa yêu ai.

Những giọt nước mắt giấu sau trái tim mạnh mẽ

“Lâu lâu em mới được về nhà thăm nhà. Đến lúc đi ba mẹ đưa ra bến xe. Lúc chào ba ôm mẹ một cái rồi đi trời ơi tủi thân lắm. Mà em ráng gồng lên xe xong rồi mới khóc”.

Câu chuyện của tôi và cô nàng VĐV karate Trang Cẩm Lành bắt đầu bằng kỷ niệm sâu sắc nhất mỗi lần cô gái quê Đồng Tháp được về thăm nhà.

Chia sẻ của Lành dễ nhận được sự đồng cảm khi tôi biết rằng, cô gái 9x này mỗi năm chỉ có khoảng ba tuần ngắn ngủi được ở quê. Thời gian còn lại đều đặn ngày 2 buổi, Lành gắn bó với bộ võ phục tập trung rèn luyện tại TP.HCM hay Hà Nội.

Nhìn Lành bên ngoài, nhiều người thấy ngay một cô nàng có phần hơi “tưng tưng”, vui vẻ và cởi mở. Trò chuyện một lúc, người viết không khỏi ngạc nhiên bởi sự chính chắn trong sự suy nghĩ và nói chuyện của cô gái mới 21 tuổi này.

Không nhận mình là người mít ướt nhưng Lành cho biết bản thân đổ không ít nước mắt, thậm chí cả máu cho bộ môn mình đang theo đuổi: “Có lúc tập không được ức chế quá thì khóc. Lúc chấn thương nặng quá cũng khóc. Nói chung chuyện đổ máu và nước mắt thì nhiều lắm anh ạ, đếm không hết luôn”.

“Nếu là con trai thì giờ đã là cầu thủ”

Cũng từng là VĐV thể thao, ông Trang Văn Ôn - cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá xứ sen hồng hấu hiểu hơn ai hết về sự vất vả của cô con gái rượu. Cũng chính ông là người đã truyền ngọn lửa đam mê với thể thao cho Cẩm Lành.

“Ngày trước em hay đi xem Ba đá bóng. Lúc đó đã mơ ước thành VĐV thể thao rồi. Nếu là con trai chắc em giờ đã thành cầu thủ. Nhưng là con gái nên chọn môn khác (cười)”, Cẩm Lành kể.

Là cô gái có chiều cao cùng thân hình thon gọn, nhanh nhẹn, Lành được các tuyển trạch viên của Trường năng khiếu tỉnh Đồng Tháp chấm ngay lần đầu nhìn thấy. Thậm chí, cô bé 13 tuổi khi ấy được tuyển thẳng vào tập luyện karate mà không cần phải qua bài thi tố chất như các học sinh khác.

Hỏi Lành tại sao chọn Karate chứ không phải một môn nào khác, Lành chia sẻ: “Karatedo giúp em có được sự kiên nhẫn và mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Em thích sống tự lập, không dựa dẫm. Mà một phần cũng do duyên nữa”.

Không phụ sự kỳ vọng của các HLV, cô gái sinh năm 1996 chăm chỉ tập luyện và bước đầu gặt hái thành công. Trong đó, đáng kể nhất là chiếc HCB lịch sử tại giải trẻ thế giới năm 2015 ở nội dung đối kháng. Hiện tại, Lành đang là VĐV được đầu từ trọng điểm.

Chỉ thích được gọi là hot-girl khi nào có thành tích “khủng”

Khi liên hệ với Trang Cẩm Lành để thực hiện bài viết này, người viết bị cô nàng từ chối ngay vì lý do “thành tích em còn kém lắm so với các bạn khác”. Không những vậy, Lành còn đích thân giới thiệu, kể tên một loạt các bạn trong đội vừa giành thành tích cao tại SEA Games 2017.

Với Lành, tấm HCB trên đất Malaysia cô giành được ở nội dung đối kháng hạng cân 55kg chưa thể làm cô hài lòng.

“Mong muốn hiện tại của em là giành vàng tại SEA Games như các anh chị. Đó sẽ là món quà cho sự cố gắng tập luyện của bản thân em và cũng đền đáp sự kỳ vọng, dìu dắt của thầy mình”.

Sở hữu chiều cao 1m7 cùng gương mặt ưa nhìn, Lành vẫn thường được gọi là hot girl Karate. Nói về chuyện này, cô gái quê Đồng Tháp lắc đầu cho biết: “Mọi người ưa ái gọi em như thế em thấy chưa xứng đáng. Cá nhân em quan niệm hot girl vừa phải đẹp, vừa phải giỏi nữa. Trong khi thành tích của em còn tầm thường quá”.

Đặc biệt, Cẩm Lành chia sẻ hiện tại chưa có người yêu: “Con trai bây giờ không đáng tin lắm anh ạ (cười). Đùa chứ tụi em hằng ngày toàn cắm mặt vào tập luyện, ít có thời gian và tâm trí nghĩ đến chuyện khác”.

“Vào đến chung kết thế giới cũng không biết”

Chiếc HCB giải trẻ thế giới 2015 là một kỷ niệm để đời với Lành. Lầ đầu bước ra giải lớn, cô nàng cho biết bản thân không khỏi ngợp.

“Lúc đó em không nghĩ sẽ có huy chương bởi nội dung của em có đến 50, 60 VĐV tham gia tranh tài. Chỉ biết cố gắng hết sức trong từng trận. Lúc đó em với thầy mình cứ vào sân đánh, thắng là ra. Xong lại vào đánh. Một hồi thầy em hỏi lại mọi người mới biết là hai thầy trò vào đến chung kết. Mừng quá trời luôn”, Cẩm Lành nhớ lại.

Một số hình ảnh đời thường của VĐV Karatedo - Trang Cẩm Lành: 

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất