Thể thao

Hồng Duy đá thay Văn Hậu trong trận chung kết lượt về?

Bá Định
Chia sẻ

Không thể phủ nhận vai trò của Đoàn Văn Hậu trong đội hình ĐT Việt Nam nhưng sự thiếu kiềm chế khiến cầu thủ này mang đến nỗi lo cho các CĐV bóng đá nước nhà.

ĐT Việt Nam sắp bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu mang tính quyết định đến ngôi vô địch. Thế nhưng, vẫn còn đó những nỗi lo xung quanh đoàn quân HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, nơi hàng phòng ngự vốn dĩ được đánh giá chắc chắn nhất giải bắt đầu bộc lộ những khiếm khuyết.

Bên hành lang cánh trái, Đoàn Văn Hậu đã chơi rất tốt suốt giải đấu vừa qua. Dù mới chỉ 19 tuổi song hậu vệ người Thái Bình tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với những cầu thủ cùng trang lứa thậm chí hơn cả nhiều đàn anh khác nhờ lối chơi thông minh, khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, lên công về thủ tuyệt vời.

Đoàn Văn Hậu sở hữu những phẩm chất tuyệt vời nhưng thiếu kiềm chế trên sân.

Tuy nhiên, “tử huyệt” của Đoàn Văn Hậu không nằm ở vấn đề chuyên môn. Sự thiếu kiềm chế trên sân cùng cá tính thích trả đũa phần nào khiến cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thể vướng vào những bẫy tiểu xảo từ đối phương để nhận những thẻ phạt không đáng có. Bàn thua thứ 2 bên phía ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt đi gặp Malaysia có một lỗi của Văn Hậu.

Chính pha phạm lỗi do Văn Hậu gây nên khiến đội nhà chịu quả đá phạt trực tiếp ở vị trí sát vòng cấm địa dẫn đến việc đối phương sút tung lưới Đặng Văn Lâm. Do đó, một giải pháp không đến nỗi tệ phần nào đem đến sự an toàn hơn cho ĐT Việt Nam trong trận cầu mang tính quyết định chính là Nguyễn Phong Hồng Duy.

Tài năng của Hồng Duy đã được thể hiện phần nào qua giải U23 châu Á và trận đấu gặp ĐT Campuchia tại AFF Cup 2018. Cầu thủ CLB HAGL không thua kém gì Đoàn Văn Hậu về khả năng hỗ trợ phòng ngự. Thậm chí, Hồng Duy còn nhỉnh hơn đôi chút khi thường có những pha leo biên tốc độ bên hành lang cánh trái cùng những pha xử lý lắt léo góp phần làm hàng phòng ngự đối phương rối loạn.

Hồng Duy sở hữu những pha đi bóng lắt léo và “cái đầu lạnh”.

Pha kiến tạo của Hồng Duy cho Quang Hải tại giải U23 châu Á trận gặp U23 Qatar rồi trận gặp Campuchia đã đủ khẳng định những phẩm chất tuyệt vời nơi Hồng Duy. Không chỉ vậy, Hồng Duy còn luôn giữ được “cái đầu lạnh” trong những khoảnh khắc quan trọng và nền tính hơn Đoàn Văn Hậu. Nguy cơ dính thẻ phạt từ Hồng Duy rõ ràng thấp hơn hẳn.

Thế nên, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 mang tính hết sức quan trọng buộc lòng khiến HLV Park Hang Seo phải có những toan tính hợp lý cho ĐT Việt Nam. Nếu nỗi lo thẻ phạt còn canh cánh thì Hồng Duy sẽ trở thành một quân bài chiến lược trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất