Thể thao

Hòa tiếc nuối trước Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vô địch AFF Cup 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Việt Nam đã hòa tiếc nuối trước Malaysia khi 2 lần dẫn trước ngay tại Bukit Jalil cùng nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

HLV Park Hang Seo thêm một lần cho thấy sự tay cao ấn khi mang đến những điều chỉnh bất ngờ trong trận chung kết với Malaysia. Đức Chinh đá chính ngay từ đầu, còn Huy Hùng đá ở tuyến giữa. Đây là đội hình đá trước Philppines ở bán kết lượt đi, chỉ khác là Đức Chinh thay Anh Đức.

Sự toan tính rất rõ khi Đức Chinh trẻ, khỏe để có thể di chuyển về phần sân nhà, qua đó hỗ trợ tuyến giữa đá phòng ngự. Một điều chỉnh hợp lý để tuyến giữa của Việt Nam không bị thụ động như trận đấu ở vòng bảng.

Sau thời gian đầu chấp nhận đá trong thế phòng ngự thụ động, Việt Nam có cơ hội phản công đầu tiên và Huy Hùng đã có bàn thắng mở tỷ số sau đường chuyền của Phan Văn Đức. Một bàn thắng cho thấy được toan tính rất kỹ của ông Park với mũi khoan đến từ tuyến giữa.

Việt Nam đã có hiệp 1 cực hay trước Malaysia.

Niềm vui chưa dứt thì Đức Huy tỏa sáng với cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt. 2-0 - tỷ số khiến tất cả ngỡ ngàng trước màn trình diễn quá ấn tượng của tuyển Việt Nam. Không thể tin được tuyển Việt Nam có liền hai bàn thắng trước Malaysia khi thời gian trận đấu chưa bước sang phút 30.

Hai cầu thủ có công ghi bàn vào lưới tuyển Malaysia.

Mọi thứ càng hoàn hảo nếu Đức Chinh ghi bàn trong tình huống đối mặt ở phút 30. Một cơ hội có thể nói ngon ăn hơn cả 2 lần tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Malaysia. Tiếc rằng, Đức Chinh xử lý thiếu sắc bén nên bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Sự tiếc nuối càng lớn khi Malaysia có bàn gỡ 1-2 trong tình huống đá phạt bên cánh trái. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã không có phản ứng gì khi không băng ra phá bóng ở trong vòng 5m50. Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu mắc lỗi trực tiếp trong việc theo kèm người không tốt.

Nuối tiếc quá lớn khi Việt Nam để Malaysia gỡ hòa 2-2 sau những lần bỏ lỡ mười mươi từ Đức Chinh và Tiến Linh.

Người hâm mộ Việt Nam thêm thất vọng khi Tiến Linh thay Đức Chinh bỏ lở cơ hội mười mươi trong tình huống đối mặt. Bởi Malaysia đã có bàn gỡ 2-2 sau một cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm.

Dẫn trước hai bàn và có 2 tình huống đối mặt, Việt Nam không thể duy trì được lợi thế trước Malaysia là một sự nuối tiếc quá lớn. Nếu một trong hai pha đối mặt thành bàn thì tuyển Việt Nam có lợi thế cực lớn trong trận đấu chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Dẫu vậy, tỷ số hòa 2-2 cũng mở ra cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 khi đá trận chung kết lượt về trên sân nhà. Việt Nam đã có 2 bàn thắng trên sân khách nên chỉ cần hòa 0-0, 1-1 sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Một trận đấu thực sự đáng khen ngợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Họ đã vượt qua được áp lực ở sân Bukit Jalil để chơi cực hay trước đội chủ nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất