Thể thao

Hoa hậu Trần Tiểu Vy, hay chuyện 'xin trả tôi về, tuổi nàng… 18'

Văn Nhân
Chia sẻ

Lần đầu tham gia một cuộc thi nhan sắc lớn và Trần Tiểu Vy một bước hóa thiên nga khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2018.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 18, Trần Tiểu Vy là một trong những cô gái trẻ nhất có được niềm vinh dự lớn lao này. Thế nhưng, Trần Tiểu Vy bây giờ bắt đầu gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, gần như mọi thứ đã bị xáo trộn.

Đi kèm với những lời ca ngợi là áp lực lớn đang đè nặng lên vai của Trần Tiểu Vy. Đầu tiên, tân Hoa hậu Việt Nam bị soi thành tích học tập với điểm tốt nghiệp THPT dưới 5 điểm, facebook cá nhân bị “đánh cắp”, cùng một loạt chuyện đời tư bị xới tung… Có lẽ, Trần Tiểu Vy cũng lường trước được việc trở thành Hoa hậu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cá nhân, đúng hơn là không thể sống bình yên như trước.

Trần Tiểu Vy đang bắt đầu gặp nhiều áp lực sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2018.

Vấn đề là Trần Tiểu Vy chỉ mới 18 tuổi. Có lẽ, mọi vấn đề cần được nhìn nhận chuẩn mực hơn để tránh tạo nên sức ép lớn cho Trần Tiểu Vy. Bởi điều mong mỏi nhất chính là Trần Tiểu Vy hoàn thành tốt trọng trách Hoa hậu Việt Nam. Việc giảm áp lực, bớt bị xới tung cuộc sống cá nhân, hướng đến những câu chuyện mang tính xã hội là cách gián tiếp giúp cho cô gái 18 tuổi này có thêm niềm tin trong hành trình phía trước.

Tuổi 18 bắt đầu học cách sống trước dư luận, đứng giữa lằn ranh yêu và bị soi của Trần Tiểu Vy khiến cho tôi nhớ đến câu chuyện “đám trẻ nhà bầu Đức” - những chàng trai cũng từng bước ra sân khấu bóng đá Việt Nam ở tuổi 18.

Hôm qua, HAGL đã thất bại 3-5 trước CLB Hà Nội. Kể từ khi lên chơi V.League, lứa Công Phượng mới lần đầu thất bại trước đội bóng của bầu Hiển. Tuy nhiên, ba lần thắng chẳng nhận được nhiều ca ngợi nhưng thất bại thì lập tức bị “ném đá”. Dù điều cần ghi nhận là HAGL thua đến 4 bàn trong 4 phút vẫn không sụp đổ để có liền 3 bàn gỡ.

Một điều mà nhiều người cũng đang quên là lứa Công Phượng bây giờ vẫn chỉ ở độ tuổi 22 - 23. HAGL là một tập thể rất trẻ nên áp lực dư luận khiến cho họ chơi bóng theo cách phập phù. Đúng hơn, tâm lý thi đấu chưa có được sự ổn định cao giống như các đàn anh Văn Quyết, Thành Lương bên phía Hà Nội.

Tuổi 18, lứa Công Phượng trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam dù chỉ lần đầu bước ra sân chơi chuyên nghiệp. Có những điều ít ai biết là lứa cầu thủ Học viện HAGL được đào tạo theo cách khá đặc biệt, đến 17 tuổi bắt đầu được mang giày, còn những năm trước chỉ tập luyện với chân đất.

Tuổi 18, lứa Công Phượng đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, khác biệt hoàn toàn so với các lứa cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Để rồi nhiều người đặt kỳ vọng rất lớn với giấc mơ vươn tầm châu lục, thậm chí dự World Cup.

Kỳ vọng lớn lao cũng là điều dễ hiểu khi lứa Công Phượng có thể đánh bại U19 Úc, U21 Thái Lan, U21 Việt Nam… Đó là một điều rất đặc biệt để mang đến sự tin yêu rất lớn của khán giả.

HAGL đã thua 3-5 trước Hà Nội vào chiều hôm qua.

Năm 2015, bầu Đức nhấc cả lứa Công Phượng lên sân chơi V.League. Nếu xét về logic đơn thuần của bóng đá là nghịch lý vì cần có đàn anh dìu dắt để trưởng thành. Tuy nhiên, nhìn về cái chung là một quyết định đúng đắn, chính lứa Công Phượng tạo ra sức hút trở lại cho V.League và tạo tiền đề cho quá trình phát triển bóng đá trẻ, cũng như những năm tháng chuyên nghiệp giúp họ trưởng thành để đóng góp vào thành công U23 Việt Nam.

Bây giờ, sau những trận thua thì lập tức nhiều định kiến xuất hiện về lứa Công Phượng. Đây cũng là câu chuyện không hề mới vì kể từ năm 18 tuổi thì “đám trẻ bầu Đức” cũng chẳng khác gì Hoa hậu Trần Tiểu Vy bây giờ. Lứa Công Phượng đá bóng trong sự ca ngợi nhưng không thiếu sự định kiến, soi mói theo các kiểu khác nhau.

Bóng đá luôn có sự đào thải theo từng năm tháng. Chúng ta không thể bắt một lứa cầu thủ cứ chơi mãi thứ bóng đá như năm 18 tuổi. Sân chơi chuyên nghiệp và cấp độ U là hoàn toàn khác biệt. Đúng hơn, đừng đòi hỏi lứa Công Phượng theo kiểu “xin trả tôi về tuổi nàng… 18”, trước thời điểm lên chơi V.League.

Hãy động viên các em sau mỗi thất bại, vì các em đã cố gắng hết sức rồi. Đó là cách gián tiếp giúp lứa Công Phượng tiếp tục trưởng thành chứ không thể thắng tung hô, thua chỉ trích, “ném đá”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất