Thể thao

Hồ Ngọc Hà và 'tấn bi kịch tình yêu' của Công Phượng, Xuân Trường

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những bi kịch lớn nhất của "Celeb" là phải đại chiến với fan hâm mộ. Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường cũng phải rơi vào những tình cảnh éo le theo cách khác nhau.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà tự biến mình thành “người thép” khi công khai đấu với các antifan. Tuy nhiên, sự chọn lựa đấu với antifan chưa hẳn là khôn ngoan của Hồ Ngọc Hà. Vì antifan suy cho cùng là một phần không thể thiếu của người nổi tiếng. Ai cũng có fan hâm mộ yêu mến và không ít người phản ứng.

Có thể Hồ Ngọc Hà muốn thông qua antifan để thu hút sự chú ý. Cách này khả năng cũng khá cao, vì facebook của người nổi tiếng luôn được quan tâm. Một tấm hình, hay một trạng thái ngắn cũng thu hút rất lớn fans, huống chi Hồ Ngọc Hà đăng cả “tâm thư” để phản ứng antifan, sức hút còn lớn gấp nhiều lần những chia sẻ bình thường.

Hồ Ngọc Hà “gây bão” cộng đồng mạng với “tâm thư” dành cho antifan.

Antifan thực sự là nỗi ám ảnh không chỉ dành riêng cho giới nghệ sỹ mà cả những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam cũng không ít lần khổ sở. Thậm chí, có những người rơi xuống tận đáy của bi kịch vì tình yêu của một số người hâm mộ bỗng biến thành sự chỉ trích.

Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường là hai ví dụ điển hình. SEA Games năm 2017 đã trở thành “vết thương” cho Công Phượng khi được ca tụng rất nhiều, rồi đón nhận sự chỉ trích từ người hâm mộ khi đá hỏng quả phạt đền trước U22 Thái Lan ở trận đấu cuối ở vòng bảng.

Hôm đó, Công Phượng xung phong đá vì không muốn Hồ Tuấn Tài rơi vào bi kịch bị cộng đồng mạng phản ứng. Bởi Hồ Tuấn Tài đã bị rất nhiều người tìm vào facebook cá nhân chỉ trích gay gắt sau trận hòa với U22 Indoensia. Có lẽ, Công Phượng cũng không ngờ mọi thứ diễn ra theo chiều oan nghiệt như thế, Phượng đá hỏng phạt đền và cơn giận dữ của người hâm mộ lớn đến mức có người đòi Công Phượng hãy giải nghệ ngay trên đất Malaysia.

Công Phượng từng phải thấu chịu sự chỉ trích sau trận thua U22 Thái Lan.

Đó có thể xem là tấn bi kịch dành cho Công Phượng, ngôi sao trẻ luôn đứng giữa lằn ranh yêu và ghét trong mấy năm qua. Nỗi khổ ấy phần lớn đến từ các antifan chỉ chờ Công Phượng chơi thất vọng là soi mỏi, chỉ trích. Chỉ có điều đáng quý là Công Phượng không bao giờ phản ứng lại người hâm mộ, vì biết làm thế sẽ nhận thêm phần thiệt cho chính mình.

Hồi tháng 3 năm nay, Lương Xuân Trường “gây bão” dư luận khi đại chiến với người hâm mộ. Xuân Trường viết tâm thư phân rõ là “fan phong trào” và “fan chân chính”. Kết cục, một phút không kiềm chế được bản thân đã khiến cho Xuân Trường bị chỉ trích dữ dội, dù anh là “nạn nhân” của cộng đồng mạng với những bình luận làm ảnh đến gia đình, người thân của tiền vệ người Tuyên Quang.

Sau “bức tâm thư”, Xuân Trường phải đăng tải một “tâm thư” khác để xin lỗi người hâm mộ. Một bài học đắt giá của Xuân Trường trong cách hành xử với fans. Tất nhiên, tuổi trẻ ai cũng có những ứng xử nông nổi và Xuân Trường vẫn luôn nhận được sự yêu mến vì tính cách hiền hòa, thông minh.

Xuân Trường cũng từng “đại chiến” với antifan.

Câu chuyện của Hồ Ngọc Hà, Công Phượng, Xuân Trường liên quan đến antifan có những kết cục khác nhau nhưng một điểm chung cần nhắc, antifan hay “fan phong trào” là một phần làm nên tên tuổi người nổi tiếng. Nghệ sỹ hay cầu thủ đều cần có antifan nếu muốn duy trì sự nổi tiếng, bởi rất hiếm người nổi tiếng cả sự nghiệp không có scandal, điều tiếng.

Vậy nên, đừng chỉ trích antifan và không ai có thể bắt người khác phải yêu mình như kẻ si tình… nhìn mọi khuyết điểm của người yêu đều là những điều tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất