Thể thao

Hồ Bích Trâm: 'Không muốn yêu cầu thủ, bóng đá và diễn viên quá BẠC'

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng góp mặt trong một số chương trình bóng đá, Hồ Bích Trâm đã có chia sẻ về King's Cup 2019 và chuyện tình cầu thủ - ngôi sao showbiz.

Việt Nam sẽ hạ Thái Lan

- Chào Hồ Bích Trâm, bạn từng tham gia khá nhiều chương trình liên quan đến bóng đá, King's Cup 2019 liệu có ấn tượng gì với bạn?

Diễn viên Hồ Bích Trâm: Tôi có dõi theo khá nhiều thông tin về King's Cup 2019. Tôi chú ý nhất đến chuyện trở lại của tiền đạo Anh Đức. Cầu thủ này là một trong những người mà tôi rất thích ở tuyển Việt Nam.

- Hồ Bích Trâm nghĩ thế nào về trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở King's Cup 2019?

Tôi nghĩ sau AFF Cup 2019 thì cán cân giữa hai đội thay đổi nhiều rồi. Ngày xưa, Việt Nam gặp Thái Lan thì nhiều người suy nghĩ cầm chắc thất bại. Bây giờ, câu chuyện không còn như thế. Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ không còn ngán Thái Lan. Thậm chí, Thái Lan phải e ngại Việt Nam.

Hồ Bích Trầm dự đoán tuyển Việt Nam hạ Thái Lan ở King's Cup 2019.

Sự tự tin đến từ cách chơi của HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ Việt Nam va chạm nhiều tại sân chơi châu lục nên không ngán Thái Lan. Đấu trường châu lục đá được với những đội mạnh như Iran, Nhật Bản thì chẳng có gì ngại Thái Lan.

- HLV Park Hang Seo có vẻ được Hồ Bích Trâm rất tin tưởng?

Ông Park Hang Seo là một người rất thân thiện, gần gũi và yêu hết mực cầu thủ. HLV nào cũng thương yêu học trò nhưng ông Park có những sự đặc biệt để giúp bóng đá Việt Nam thành công. Hãy nhìn sự tin yêu của người hâm mộ dành cho ông Park Hang Seo, hiếm có HLV nào nhận được tình cảm và sự tin tưởng lớn như thế.

Với tài cầm quân của ông Park, tôi dự đoán Việt Nam thắng Thái Lan. Tỷ số là 2-1.

- Ai sẽ là người tỏa sáng, liệu Công Phượng có đáng để chờ đợi?

Công Phượng rất đáng để chờ đợi đấy. Tôi nghĩ Công Phượng biết cách tỏa sáng đúng lúc trước Thái Lan. HLV Park Hang Seo rất giỏi dùng Công Phượng theo tính thời điểm. Cậu ấy có thể được chơi ra sân ngay từ đầu, hoặc chờ Thái Lan xuống sức thì vào sân.

Sau một hành trình ở Hàn Quốc, tôi nghĩ Công Phượng rất muốn chứng tỏ bản thân để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ. King's Cup 2019 sẽ là cơ hội tốt, đặc biệt phải đối đầu với Thái Lan thì Công Phượng càng có thêm động lực thi đấu thật tốt.

- Hồ Bích Trâm khá am hiểu bóng đá. Tình yêu môn thể thao Vua của bạn đến như thế nào?

Trâm không nghĩ mình am hiểu nhiều về bóng đá. Trâm rất thích xem các trận đấu của tuyển Việt Nam trong những năm qua. Từ bóng đá, Trâm cảm nhận được nhiều bài học cho cuộc sống. Ví dụ như tính đoàn kết, tinh thần màu cờ sắc áo, sự khổ luyện và ý chí không bỏ cuộc. U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích là một câu chuyện hay như thế.

Trâm cũng từng sang Malaysia cổ vũ cho tuyển Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Trâm thấy CĐV nước bạn rất sôi động. Trâm càng có thêm động lực cổ vũ cho tuyển Việt Nam, với mong muốn tiếp thêm lửa trên khán đài để các cầu thủ thi đấu thật tốt.

Ngoài ra, Trâm tham gia chương trình Đội tuyển tôi yêu nên tìm hiểu thêm về bóng đá (cười).

Về cầu thủ yêu thích, Trâm thích các cầu thủ là Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức. Đây là góc độ yêu thích của người hâm mộ dành cho các cầu thủ Việt Nam.

Không yêu cầu thủ, showbiz và bóng đá quá bạc bẽo

- Nếu có một mối nhân duyên với cầu thủ thì Trâm có sẵn sàng đón nhận tình cảm?

Chắc chắn là không! Trâm chỉ mến mộ các bạn trên sân cỏ, còn chuyện tình cảm thì không bao giờ nghĩ đến.

Trâm luôn nghĩ cầu thủ và diễn viên là hai nghề BẠC (bạc bẽo). Thế nên, hãy cổ vũ cho các cầu thủ, để họ yên ổn cống hiến, còn chuyện tình yêu thì không muốn xảy ra.

- Thực tế, nhiều cầu thủ nổi tiếng và các ngôi sao showbiz vẫn yêu nhau. Hai nghề bạc bẽo như Trâm nói liệu có mối nhân duyên gì để tạo nên các chuyện tình gây chú ý?

Chắc do duyên nợ. Ví dụ anh Công Vinh và chị Thủy Tiên. Bản thân Trâm cũng từng tiếp xúc nên hiểu các cầu thủ sợ showbiz lắm. Cả hai nghề này đều đi khá nhiều, ít có thời gian dành cho nhau. Và Trâm thấy tình cảm cũng khó bền vững.

- Tại sao cầu thủ và ngôi sao showbiz yêu nhau khó bền vững?

Showbiz có nhiều thị phi. Nghệ sĩ nhạy cảm lắm nên khó bền vững. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam chịu áp lực rất lớn từ dư luận nên càng sợ xảy ra tình yêu với ngôi sao showbiz. Trâm nghĩ phần lớn cầu thủ thích chọn 1 người yêu bình thường, ít được dư luận chú ý.

Hồ Bích Trâm cho rằng nghề diễn viên và bóng đá rất BẠC.

- Hồi U23 châu Á 2018, nhiều cô gái nổi tiếng như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gắn hình ảnh với bóng đá. Phải chăng có nghịch lý trong cách nghĩ của Trâm?

Quan điểm của Trâm là một cách đánh bóng tên tuổi thôi. Hoa hậu chưa chắc gì chọn cầu thủ đâu.

- Showbiz và bóng đá đều rất được dư luận quan tâm, Trâm thấy tính thị phi có giống nhau?

Thật sự, thị phi không hề giống nhau. Showbiz chịu nhiều tiếng chửi, bị suy nghĩ theo các vơ đũa cả nắm là phức tạp và có gì đó không ấn tượng đẹp như bóng đá.

Bóng đá là câu chuyện khác. Cầu thủ rất sợ bị fan chửi nếu thi đấu không tốt. Đôi khi họ thật tội nghiệp vì thắng thì tung hô, thua bị chỉ trích.

Tính thị phi có thể thấy khác biệt rất rõ. Cầu thủ sợ điều tiếng, còn showbiz có thể tự tạo nên để được chú ý.

Xin cảm ơn Hồ Bích Trâm!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất