Thể thao

HLV U19 Việt Nam và 'nỗi uất hận thấu trời' với bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Với HLV Hoàng Anh Tuấn, bầu Đức từng khiến cho ông thầy U19 Việt Nam chịu nhiều sự tủi hổ, ít nhất là cú hụt hẫng sau U20 World Cup tại Hàn Quốc.

“Ai nói HLV Hoàng Anh Tuấn hay thì kêu ông Đức trả lời, chả bao giờ thấy ông ấy hay”. Đó là thông điệp của bầu Đức gửi đi trong cuộc phỏng vấn của tôi sau khi U20 Việt Nam kết thúc vòng bảng U20 World Cup 2017.

Bầu Đức vốn dĩ là người thích nói thẳng, chẳng muốn vòng vo “tam quốc”. Bầu Đức không thích cách HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trên báo chí. Theo bầu Đức thì “tôi cảm thấy Tuấn phát biểu như các HLV Việt Nam không biết làm bóng đá”.

Bầu Đức từng chê HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tất nhiên, bài phỏng vấn bầu Đức trả lời cho tôi cách đây hơn 1 năm giống như cú sốc dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn, ít nhất là ở khía cạnh cảm xúc khi U20 Việt Nam chia tay vòng bảng U20 World Cup 2017 trong thế chuẩn bị trở về nhà được chào đón như những người hùng.

Bầu Đức vẫn luôn giữ quan điểm HLV Hoàng Anh Tuấn chưa phải là HLV giỏi, chỉ thừa nhận ở khía cạnh cầm quân ở cấp độ trẻ. Lý lẽ của bầu Đức là dựa trên thực tế: “Một HLV mà trong nước chưa có ai tận dụng, nếu giỏi thì chắc chắn họ mời rồi”.

Sau tất cả, câu chuyện bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn đã không còn ồn ào như năm ngoái. Tuy nhiên, bóng đá có những khái niệm riêng ở khía cạnh cá nhân. HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn vẫn nhớ mãi những lời của bầu Đức và chỉ có một cách duy nhất chứng minh là U19 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích dự World Cup.

Liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có làm được hay không? Hay đơn thuần giống như bầu Đức nhận xét thì ăn may và dựa trên nền tảng bóng đá Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ tốt.

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói bóng đá Việt Nam không cần nhìn Thái Lan, cần nhìn xa hơn ở tầm châu lục sau khi giành vé dự U20 World Cup 2017.

HLV Hoàng Anh Tuấn liệu có tái hiện kỳ tích dự World Cup?

“Tôi nghĩ so sánh với Thái Lan là điều thiển cận. Chúng ta cứ mải loanh quanh suy nghĩ thắng Thái Lan là điều không đúng”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói. Thế nhưng, U19 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng ở U19 Đông Nam Á 2018.

Thời thế tạo anh hùng. Và HLV Hoàng Anh Tuấn cần chứng minh được giá trị thực sự tại VCK U19 châu Á 2018. Liệu ông Tuấn có ăn may hay thực tài hãy chờ xem màn trình diễn của U19 Việt Nam tại U19 châu Á 2018. Hy vọng U19 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích dự World Cup…

Vào 16 giờ hôm nay, U19 Việt Nam có trận mở màn gặp U19 Jordan. Tại VCK U19 châu Á 2018, Việt Nam nằm bảng với Jordan, Úc và Hàn Quốc.

Clip siêu phẩm Công Phượng vào lưới U19 Úc:

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất