Thể thao

HLV tuyển Anh bị đuổi vì bí mật 'ăn nằm' với cầu thủ nữ

Thiên Tứ
Chia sẻ

2 năm sau khi scandal quan hệ với nữ cầu thủ ở học viện Bristol bị phanh phui, Mark Sampson đã phải rời ghế HLV trưởng tuyển Anh.

Trên thực tế, vụ này cũng không đến mức ghê gớm vì hai bên đến với nhau hoàn toàn tự nguyện và cô gái cũng không muốn nhiều người biết về mối quan hệ này.

Mark Sampson từng quan hệ với học trò nữ tại học viện Bristol.

Tuy nhiên, FA ắt hẳn không muốn nảy sinh quá nhiều cuộc tình kiểu như thế từ tiền lệ này nên ngay khi đọc báo cáo từ bộ phận giám sát, FA quyết định trừng phạt Mark Sampson sau cuộc họp với giám đốc điều hành Martin Glenn.

Cả Martin Glenn lẫn chủ tịch FA Greg Clarke đều cho rằng Mark Sampson phải ra đi. Quyết định của Martin Glenn trên thực tế cũng nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ dư luận cũng như đội tuyển.

Mark Sampson trong vai trò dẫn dắt tuyển nữ Anh.

Ở một diễn biến khác, chưa thấy ai đả động tới vai trò của Dan Ashworth - giám đốc kỹ thuật của FA. Hai cuộc điều tra của FA do Dan Ashworth chỉ huy đều không buộc tội Mark Sampson, thậm chí ông này còn không thèm xem băng ghi hình quay lại cảnh HLV đang có hành vi phân biệt chủng tộc như phản ánh của tuyển thủ nữ Anh Eni Aluko.

Eni Aluko đang gây sức ép cho FA buộc xử Mark Sampson.

Mọi cố gắng bao che Mark Sampson của Dan Ashworth đều tỏ ra 'bất lực' do Eni Aluko hăm dọa sẽ gửi chứng cứ lên Nghị viện. Dù vậy, Dan Ashworth rốt cuộc vẫn kịp ban cho Mark Sampson ân huệ cuối: HLV này chỉ bị trừng phạt vì một mối quan hệ hợp pháp và không bị kết tội phân biệt chủng đối với các cầu thủ nữ tại học viện Bristol.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

tag-icon
Tin mới nhất