Thể thao

HLV Thái Lan 'yểm bùa' bị phát hiện và chuyện cầu may của cầu thủ Thái

Minh Thư
Chia sẻ

Tại Asian Cup 2019, HLV Thái Lan Sirisak đã bị BTC phát hiện khi có ý định được cho là 'yểm bùa' ở khung thành, câu chuyện này hoàn toàn không lạ với bóng đá xứ sở 'chùa vàng'.

Trong bóng đá, chuyện các HLV hay cầu thủ trước mỗi trận đấu hay khi vào sân luôn mang trên mình một vật dụng được xem là “lá bùa” may mắn không phải là điều xa lạ. Và ở Thái Lan, chuyện này trở nên phổ biến vì mọi người luôn muốn tìm cho mình một niềm tin may mắn khi làm bất cứ việc gì.

Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, Sirisak Yodyadthai - HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan từng có hành động lén lút nhét những đồng xu ở chân cột dọc khung thành trước trận gặp Trung Quốc. Dù vậy ĐT Thái Lan vẫn không thể thắng nổi ĐT Trung Quốc. Nghi vấn HLV Thái Lan “yểm bùa” được nhiều người chú ý.

HLV Thái Lan yểm bùa nhưng bị PV phát hiện.

Ban đầu, thuyền trưởng ĐT Thái lan đi vòng quanh sân Hazza Bin Zayed trước khi tiến lại khung thành. Sau đó ông chôn những đồng xu của mình vào các vị trí được xác định trước. Đây dường như là một cách “yểm bùa” để mang lại may mắn cho đội bóng xứ sở Chùa vàng.

Tuy nhiên, hành động của HLV Thái Lan đã không qua mặt được phóng viên của kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV5) và các thành viên BTC trận đấu. Những đồng xu này sau đó đã bị thu hồi. Ở trận đấu đó, Thái Lan sớm vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng bị Trung Quốc ngược dòng một cách dễ dàng trong hiệp đấu thứ 2.

Thủ môn Thái Lan treo bùa may mắn ở khung thành

Trước đó, trong một trận đấu khác của giải U16 Đông Nam Á, thủ môn Satawat Pithakit của ĐT U16 Thái Lan đã treo một lá bùa cầu may vào mành lưới của khung thành. Quả nhiên, đội của anh có chiến thắng 6-0 trước đội chủ nhà Campuchia, qua đó giành vé vào bán kết.

Tại SEA Games 2017, trước khi tham dự giải thì U23 Thái Lan không được đánh giá cao như U23 Việt Nam với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…đang có phong độ cao. Phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã dẫn toàn đội đến gặp Pháp sư nổi tiếng khắp thế giới - Ngài Phra Prommangkalachan. Tại đây, các cầu thủ Thái Lan được làm thủ tục ban phúc lành và tặng bùa may mắn.

Ở SEA Games năm ấy, ĐT U23 Việt Nam đã thua 0-3 trước U23 Thái Lan và bị loại ngay tại vòng bảng, còn 'Voi chiến' sau đó lên ngôi vô địch.

Pháp sư Prommangkalachan nổi tiếng khắp thế giới khi giúp cho CLB Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh

Nói đến Pháp sư Phra Prommangkalachan thì cả thế giới đều biết đến câu chuyện giúp cho CLB Leicester City vô địch giải Ngoại hạng Anh một cách thần kỳ.

Ngài Prommangkalachan cho biết trên AFP: “Tôi đã đeo một vài lá bùa lên cổ các cầu thủ và đưa cho họ một miếng vải nhiệm màu. Tôi cũng không chắc những thành viên của Leicester hiểu hết những gì tôi truyền đạt, nhưng họ biết rằng, may mắn sẽ đến với mình.”

Với bóng đá Thái Lan, hầu như tất cả mọi cầu thủ đều có sẵn trong mình một vật được xem là bùa may mắn, còn các CLB bóng đá Thái Lan luôn có những cách khác nhau để mong may mắn đến với đội bóng của mình.

Trưởng đoàn CLB Muangthong dán chùm cây họ liễu ở khu vực cabin BHL để mang lại may mắn cho đội nhà. (Ảnh: Sport5)

Gần nhất, hôm 29/5 vừa qua, đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm Muangthong United sau rất nhiều trận đấu chỉ toàn thua với họ đã quyết định sử dụng đến thủ thuật “cầu may”.

Theo đó, trưởng đoàn của CLB này đã sử dụng một chùm lá cây họ liễu và dán ở khu vực cabin của BHL. Và quả thực, trận đấu ấy, CLB Muangthong United có được chiến thắng đầu tiên sau một loạt trận bết bát và đứng ở cuối bảng xếp hạng.

Clip: HLV Thái Lan 'yểm bùa' thất bại ở Asian Cup 2019

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất