Thể thao

HLV Thái Lan ủ mưu gì khi 'mỉa mai' tuyển Việt Nam nghiệp dư?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Nishino của Thái Lan đang toan tính gì khi chê Bùi Tiến Dũng và "mỉa mai" tuyển Việt Nam nghiệp dư?

“Tình huống đó xảy ra trước mắt, tôi nghĩ cầu thủ của tuyển Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy, tôi đã có nói vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục”, HLV Nishino chia sẻ với truyền thông Thái Lan về tình huống Bùi Tiến Dũng ôm mặt sau va chạm với Chanathip.

HLV Thái Lan còn đẩy mọi chuyện đi xa khi cho rằng bóng đá không thể phát triển nếu các cầu thủ thi đấu nghiệp dư như thế.

“Ở một số quốc gia mà bóng đá chưa đạt mức cao nhất, thời gian của trận đấu thực tế ít hơn 90 phút. Họ thi đấu 50-60 phút. Tại đây, tôi không thể hiểu cách chơi bóng của họ”, HLV Nishino nói như thể “mỉa mai” tuyển Việt Nam nghiệp dư.

HLV Nishino từng khiến cả thế giới chê vì dẫn dắt tuyển Nhật Bản đá cù nhầy ở World Cup 2018.

Đó thực sự là một nhận xét tạo nên sự tranh cãi cực lớn, nhất là ông Nishino từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản đá câu giờ đến tận 15 phút ở World Cup 2018, với mục đích giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đây cũng không phải lần đầu tiên bóng đá Thái Lan có những phát ngôn gây tranh cãi với bóng đá Việt Nam. Chanathip từng chê tuyển Việt Nam đá rắn, đá xấu ở vòng loại World Cup 2018. Sau đó, Thái Lan có trận đấu dễ thở ở sân Mỹ Đình để hạ gục tuyển Việt Nam.

Một điều đáng quên là Chanathip đã bất chấp lời chê trong quá khứ để cổ vũ đồng đội “đánh” Đoàn Văn Hậu. Sau đó, “Messi Thái” phải lên tiếng xin lỗi vì bị rất nhiều CĐV Việt Nam chỉ trích. Còn chính tuyển Thái Lan có màn trình diễn xấu hổ trước Việt Nam ở King's Cup 2019. Họ đá xấu xí, liên tục phạm lỗi với Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn…

Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì làm khách trước tuyển Việt Nam. Ảnh: FIFA

Bây giờ, HLV Nishino bất chấp quá khứ từng làm nên “trò cười” cho người hâm mộ bóng đá thế giới, qua đó lớn tiếng cho Bùi Tiến Dũng, còn “mỉa mai” tuyển Việt Nam. Phải chăng ông thầy người Nhật đang muốn gây sức ép về phía tuyển Việt Nam trước cuộc tái đấu ở sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới?

Có lẽ, Thái Lan hiểu được tính chất “sống còn” trong cuộc đua với tuyển Việt Nam khi hai đội đang có 7 điểm, cùng nhau hai trị trí dẫn đầu. Nếu thất bại trước Việt Nam thì cơ hội đi tiếp của Thái Lan sẽ hẹp đi rất nhiều. Do vậy, HLV Nishino đang bắt đầu chơi chiêu “võ mồm” để ném áp lực cho tuyển Việt Nam, bởi họ đã bị bất lợi vì chỉ có 1 điểm ở trận lượt đi.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất