Thể thao

HLV Santos Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ ‘tiễn Uruguay về nước’

Theo ESPN
Chia sẻ

Trước thềm trận đấu với Uruguay tại vòng 1/8, World Cup 2018, HLV Fernando Santos đã tuyên bố rằng, Bồ Đào Nha mạnh hơn đối thủ và sẽ giành chiến thắng. Tuy vậy, chiến lược gia 63 tuổi cũng đưa ra một số nhận định về “La Celeste”.

Vào rạng sáng mai (1/7, giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạm trán với Uruguay trong khuôn khổ vòng 1/8, World Cup 2018. Theo nhận định của các chuyên gia, trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn khi cả 2 đội đều sở hữu những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Cụ thể, trong khi Bồ Đào Nha sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo đang có phong độ cực cao khi ghi tới 4 bàn thắng tại vòng bảng thì Uruguay lại có “cặp song sát” Luis Suarez và Edinson Cavani. Tính đến thời điểm hiện tại, Suarez cùng Cavani đã có 3 pha lập công và góp công lớn giúp đại diện đến từ Nam Mỹ giành vị trí nhất bảng A với thành tích toàn thắng.

HLV Fernando Santos.

Dù Uruguay mạnh mẽ là vậy, nhưng HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra khá tự tin trong màn đối đầu sắp tới. Thậm chí, chiến lược gia 63 tuổi còn tuyên bố rằng, “Selecao châu Âu” có đủ sức mạnh để hạ gục đối thủ.

Tuy vậy, ông Santos vẫn thừa nhận rằng, Uruguay là một đội bóng rất mạnh khi các cầu thủ của họ thi đấu cực kỳ đoàn kết. Vì vậy, Bồ Đào Nha muốn giành chiến thắng thì các cầu thủ cũng phải biết thi đấu gắn kết với nhau, không thể dựa dẫm quá nhiều vào siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Santos chia sẻ: “Chúng tôi mạnh hơn so với Uruguay và chúng tôi sẽ đánh bại họ ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, để làm được điều này thì các học trò của tôi cần phải thi đấu gắn kết ở các tuyến, không thể phụ thuộc vào Ronaldo.

Mọi người trên thế giới đều biết rằng, phong độ của bất kỳ đội bóng nào cũng phải phụ thuộc vào các cầu thủ của mình và tất nhiều chúng tôi có một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thế nhưng, Uruguay cũng vậy, họ có Suarez và Cavani.

Vì vậy, nếu chúng tôi quá phụ thuộc vào Ronaldo, chúng tôi sẽ bại trận. Chúng tôi phải biết đoàn kết, đó là chìa khóa mở ra cánh cửa tới đỉnh vinh quang.”

Chia sẻ

Theo

ESPN

Tin mới nhất