Thể thao

HLV Quốc Tuấn dẫn dắt U22 Việt Nam đá SEA Games 2019, tại sao không?

Bá Định
Chia sẻ

Dưới vai trò HLV đội U22 Việt Nam thi đấu giải U22 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phần nào đã chứng tỏ được năng lực cầm quân của mình.

Trước khi bước vào giải U22 Đông Nam Á, nhiều người tỏ ra hoài nghi khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên dẫn dắt U22 Việt Nam. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng, chẳng ai muốn nhận lời dẫn dắt đội U22 Việt Nam nên VFF buộc phải đưa HLV Quốc Tuấn “chữa cháy”.

Bao nhiêu khó khăn đổ dồn lên vị chiến lược gia sinh năm 1974. Từ việc có quá ít thời gian chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á cho đến việc chẳng có được những cầu thủ tốt nhất cho đội U22 Việt Nam bởi nhiều CLB tại V.League không chịu hợp tác nhả người.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp nhiều khó khăn trước thềm giải U22 Đông Nam Á.

Thế nhưng, cựu HLV CLB HAGL đã vượt lên những nghịch cảnh đó. Chẳng cần đến những cầu thủ hay nhất, ông Tuấn vẫn xây dựng được một U22 Việt Nam thi đấu đầy thuyết phục. Đặc biệt, dấu ấn chiến thuật từ HLV Quốc Tuấn thể hiện rất rõ trong suốt 3 trận đấu của đội U22 Việt Nam tại vòng bảng.

Trước một U22 Philippines thi đấu đầy kiên cường và vươn lên dẫn trước đầu hiệp 2, nhà cầm quân 45 tuổi thực hiện một loạt sự thay đổi. Ông tung vào sân Trần Danh Trung và Lê Minh Bình. Để rồi, chính 2 cầu thủ này ghi bàn quyết định giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng hết sức ngoạn mục.

Chưa hết, đến trận đấu gặp U22 Đông Timor, dù thay đổi đến 6 vị trí nhằm giúp các cầu thủ tránh tình trạng quá tải song U22 Việt Nam vẫn tấn công đẹp mắt khiến đội bạn chấp nhận thất bại 0-4. Rồi lúc U22 Việt Nam chạm trán với U22 Thái Lan, thật hiếm hoi để thấy người Thái lại run rẩy trước Việt Nam đến vậy.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chứng tỏ được năng lực cầm quân cùng U22 Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn kiểm soát toàn bộ thế trận không cho U22 Thái Lan bất cứ một cơ hội nào. Đội bóng xứ chùa vàng buộc phải sử dụng lối đá đầy thô bạo nhằm hạn chế sức tấn công từ U22 Việt Nam. Nếu may mắn hơn, U22 Việt Nam xứng đáng giành thắng lợi với cách biệt ít nhất 1 bàn thắng.

Dẫu sao U22 Việt Nam vẫn xứng đáng đứng đầu bảng bằng một lối chơi đẹp mắt. Người ta cứ nói về HLV Park Hang Seo nên dẫn dắt U22 Việt Nam cho SEA Games 2019. Tuy nhiên, trước những đối thủ tầm cỡ khu vực đồng thời qua những gì đã thể hiện, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đủ sức dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất