Thể thao

HLV Park tặng 2 tỷ cho bóng đá trẻ: Cảm ơn người thầy có TÂM

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo thực sự khiến nhiều người ngả mũ khi từ chối nhận khoản tiền 100 nghìn USD để tặng cho bóng đá và trẻ em nghèo.

HLV Park Hang Seo xứng đáng là nhà cầm quân được yêu mến nhất bóng đá Việt Nam. Ông Park thêm một lần ghi điểm với người hâm mộ khi dành số tiền hơn 2 tỷ đồng tặng lại cho bóng đá trẻ và trẻ em nghèo ở Việt Nam.

Hành động giàu tính nhân văn của HLV Park Hang Seo nhận được tán dương rất lớn của người hâm mộ. Độc giả có thể đọc câu chuyện HLV Park Hang Seo từ chối khoản tiền bạc tỷ tại đây.

Cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đến Việt Nam theo lời mời của bầu Đức. Nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về đẳng cấp của HLV Park, vì nhìn hồ sơ thì chiến lược gia người Hàn Quốc đã sắp bước sang tuổi 60 và nhiều năm không còn làm bóng đá đỉnh cao.

Ngoài ra, câu chuyện HLV Park Hang Seo không giỏi ngoại ngữ cũng được mổ xẻ khá nhiều. Vì ông Park có nhiều điểm không đáp ứng được tiêu chí đề ra trong việc tuyển chọn HLV của VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam). Người duy nhất ủng hộ HLV Park là bầu Đức với tuyên bố: “Người đẳng cấp không cần bằng cấp. Người giỏi phải đi mời chứ không thể chờ họ đến nộp hồ sơ xin việc”.

Bầu Đức và HLV Park Hang Seo - hai người có tâm với bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức cho rằng, ông Park từng góp công giúp tuyển Hàn Quốc đi đến bán kết World Cup 2002, sau đó dẫn dắt U23 Hàn Quốc tranh tài ở ASIAD thì nhất định phải giỏi. Đó là một nhà cầm quân có đẳng cấp châu Á, còn chuyện bằng cấp chỉ là tờ giấy để nhìn vào, không thể đánh giá hết năng lực của ông Park.

Niềm tin của bầu Đức vào HLV Park Hang Seo đã thu về một kết quả ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ. Ông Park liên tục đưa bóng đá Việt Nam đến những cột mốc lịch sử.

Chìa khóa thành công của HLV Park Hang Seo gói gọn trong một chữ TÂM. Ông Park làm việc hết sức tâm huyết khi muốn gặt hái thành công trong lần đầu xuất ngoại.

Nghệ thuật quản lý cầu thủ và thu phục lòng người của ông Park trở thành một trong những bí quyết quan trọng. Cách đối xử với cầu thủ giống như những người con, trò chuyện thoải mái, chia sẻ mọi khó khăn và quyết đoán phân minh trong việc chọn người. Ông Park khiến tất cả phải kính phục.

Ở ông Park, nhiều người có thể nhận thấy một hình ảnh cực kỳ giản dị. HLV Park có thể tự tay đắp mặt nạ cho học trò, cho phép họ được ngồi lên người để nói chuyện một cách vui vẻ.

Hôm lên thăm Học viện bóng đá HAGL, HLV Park khiến cho nhiều người chứng kiến phải bất ngờ. Ông Park thoải mái đùa và pha trò với Văn Toàn, thậm chí còn dọa kể những bí mật của tiền đạo người Hải Dương cho bầu Đức biết. Một hình ảnh thật sự thú vị khi HLV Park cho thấy sự gần gũi rất lớn với các học trò, biết những câu chuyện thầm kín của họ.

HLV Park rất thoải mái và thân thiện khi gặp các học trò.

Hình ảnh có lẽ người hâm mộ nào cũng thấy là ông Park xuống sân sau mỗi trận dự khán ở V.League. HLV người Hàn Quốc giống người cha đi tìm những đứa con, sau đó ôm thân thiện để động viên.

Tất cả tạo nên sự thân thiện của chiến lược gia người Hàn Quốc và các cầu thủ Việt Nam. Đây là điều không dễ gặp ở các HLV nước ngoài từng đến Việt Nam làm việc.

Thân thiện nhưng có những nguyên tắc trong việc. HLV Park Hang Seo đặt ra một chuẩn mực cho cầu thủ Việt Nam là phải có tư cách. Một tiêu chí hàng đầu để cầu thủ có cơ hội lên ĐTQG. HLV Park sẽ không gọi những cầu thủ thiếu chuẩn mực, không có nhiệt huyết cống hiến hết mình cho tuyển Việt Nam.

Sự khiêm tốn cũng là một đức tính rất hay ở HLV Park Hang Seo. Ngày thành công cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo không nói gì to tát ngoài lời cảm ơn đến người hâm mộ, cảm ơn Việt Nam đã tạo cơ hội cho ông làm việc. Đó là cộng rất lớn trong cách ứng xử của ông Park khi lên đỉnh vinh quang.

Từ cách sống đặt chữ TÂM là hàng đầu đến chữ TÂM trong công việc, HLV Park Hang Seo đã chinh phục được tình yêu của người hâm mộ Việt Nam. Cảm ơn HLV Park, một người đã mang đến nhiều giá trị lớn lao cho bóng đá ở đất nước hình chữ S.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất