Thể thao

HLV Park Hang Seo và 'sự chế nhạo' của Kiatisak

Bá Hổ
Chia sẻ

Huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak đã bất ngờ "dìm hàng" ĐTVN trên báo Thái với nhận định: "10 năm nữa, Việt Nam mới thắng được Thái Lan".

Lời chế nhạo của Kiatisak

Cựu danh thủ Kiatisak nói trên Four Four Two Thái Lan: “Việt Nam thể hiện được khả năng ở cấp độ giải đấu trẻ. Thế nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới”.

Câu trả lời của “Zico Thái” có lẽ khiến cho phần lớn người hâm mộ Việt Nam không vui. Bởi tất cả đang chờ đợi ĐTVN với nòng cốt U23 sẽ giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Cũng không ngạc nhiên khi Kiatisak có thể buông lời “dìm hàng” ĐTVN, vì qua nhiều lần gặp nhau, người Thái luôn gieo sầu cho bóng đá Việt Nam, từ cấp độ U đến ĐTQG ở các giải đấu chính thức. Điển hình là Thái Lan thời Kiatisak dẫn dắt có 4 lần hạ ĐTVN và U23 Việt Nam.

Kiatisak bất ngờ buông lời chê bóng đá Việt Nam.

Thái Lan gần như trở thành nỗi “ám ảnh” của bóng đá Việt Nam. Vì vậy, mỗi lần bước ra đấu trường khu vực thì điều người hâm mộ quan tâm là liệu các ĐTQG có thể vượt qua nỗi ám ảnh để thắng người Thái?

Năm ngoái, U22 Việt Nam cũng nhận trận thua tan nát trước U22 Thái Lan. Một thất bại khiến cho hàng triệu người hâm mộ thất vọng, khi thầy trò HLV Hữu Thắng rời Malaysia mà không thể vượt qua được vòng bảng.

Vậy nên, Kiatisak tuyên bố 10 năm nữa, Việt Nam mới Thái Lan giống như sự xát muối vào nỗi đau của người hâm mộ Việt Nam. Đó cũng được coi là “sự chế nhạo” của huyền thoại người Thái.

Và niềm hy vọng mang tên Park Hang Seo

Thực tế, bóng đá Việt Nam bây giờ không hề kém như Kiatisak tuyên bố đến mức phải chờ thêm 10 năm mới thắng Thái Lan. ĐTVN đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ Thái Lan ở AFF Cup 2018. Ở đó, niềm hy vọng lớn nhất được đặt lên vai nhà cầm quân người Hàn Quốc - Park Hang Seo.

Lời tuyên bố của Kiatisak cũng chỉ là nụ cười của kẻ nhìn về quá khứ, còn hiện tại thì bóng đá Việt Nam đang ấn tượng hơn Thái Lan rất nhiều.

Cần nhắc, ròng rã 10 năm thì bóng đá Việt Nam mới dịp ngẩng cao đầu trước người Thái khi U23 Việt Nam hạ U23 Thái Lan vào cuối năm ngoái. Chiến thắng ấy càng thêm giá trị khi đội quân của HLV Park Hang Seo thắng đối thủ ngay trên đất Thái.

Thái Lan là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam.

Cú “knock-out” người Thái đã góp phần tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam chơi cực hay ở U23 châu Á 2018 để giành ngôi Á quân. Trong khi đó, U23 Thái Lan ra về ngay từ vòng bảng với những thất bại bẽ bàng.

Cả Đông Nam Á đã phải ngước nhìn thành công của U23 Việt Nam. Bóng đá Thái Lan cũng cảm thấy xấu hổ khi nhiều năm sắm vai anh cả Đông Nam Á nhưng không chơi tốt ở sân chơi châu lục. Đúng hơn, kỳ tích của U23 Việt Nam là sự thèm khát của người Thái.

Ở cấp độ ĐTQG, ĐTVN đang xếp cao hơn Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA. Thầy trò HLV Park Hang Seo được xếp ở nhóm 3 Asian Cup 2019, còn Thái Lan phải ở nhóm 4.

HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐTVN vượt mặt Thái Lan?

Có thể thấy, dưới bàn tay kỳ tài của HLV Park Hang Seo thì bóng đá Việt Nam bắt đầu khẳng định được vị thế ở sân chơi châu lục. Do vậy, ĐTVN có quyền hy vọng xóa dớp trước Thái Lan ở AFF Cup 2018.

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam có đủ niềm tin là ông Park Hang Seo sẽ thành công ở sân chơi khu vực, qua đó có câu trả lời thiết thực nhất cho “sự chế nhạo” của Kiatisak.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất