Thể thao

HLV Park Hang Seo tuyên bố bất ngờ về mục tiêu của U23 Việt Nam

Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo cho biết giải tứ hùng là cơ hội U23 Việt Nam có thể kiểm tra năng lực 20 cầu thủ được chốt đi ASIAD 18.

Trưa nay (02/8), buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam và U23 Palestine đã diễn ra tại VFF. HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam sẽ trong tư thế không hề coi nhẹ giải đấu.

“Sau U23 châu Á với ngôi Á quân, U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự yêu quý của người hâm mộ cả người. Điều ấy cũng khiến cho sự chờ đợi rất lớn dành cho U23 Việt Nam.

Tôi cho rằng giải đấu giao hữu là sự chuẩn bị quan trọng cho ASIAD 18. Chúng tôi cũng phải có trách nhiệm thi đấu tốt để mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ”, HLV Park Hang Seo nói về sự chuẩn bị và quyết tâm của U23 Việt Nam tại giải tứ hùng.

HLV Park Hang Seo muốn U23 Việt Nam chơi tốt ở giải giao hữu.

Theo đó, thầy Park nhấn mạnh: “Chúng tôi có mục tiêu lớn là thông qua giải đấu để kiểm tra năng lực của 20 cầu thủ được chọn đi ASIAD 18. Đó là chiến thuật, kỹ năng chơi bóng và sự hòa nhập vào lối chơi chung của các cầu thủ.

Thế nên, chúng tôi không thi đấu theo kiểu dạo chơi ở giải đấu lần này. Bản thân tôi là HLV nên luôn muốn hướng đến kết quả thắng lợi trong bất kỳ giải đấu nào”.

“Trước đây, tôi cũng đã nói, ngày 8.8 tôi mới gút danh sách 20 cầu thủ thi đấu ASIAD. Trong giải giao hữu quốc tế U23 sắp tới, tôi sẽ tạo điều kiện để 30 cầu thủ được thi đấu để tạo ra sự cạnh tranh công bằng. Tôi sẽ lựa chọn cầu thủ dựa trên năng lực, phong độ, tinh thần. Cầu thủ đó phải cố gắng hiến thân vì đội, vì màu cờ sắc áo.Ở giải đấu này, từ lực lượng, lối chơi, chúng tôi đều để hướng đến ASIAD 18.

Tôi sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu đầy đủ thời gian để tuyển chọn. Một số cầu thủ, khi ở CLB thi đấu ở 1 vị trí, nhưng khi lên tuyển, chúng tôi sẽ thử nghiệm ở các vị trí khác”, ông Park nói về việc sẽ dùng toàn bộ 30 cầu thủ ở giải giao hữu.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết bày tỏ quyết tâm lớn trước trận đấu với U23 Palestine. Văn Quyết nói: “Olympic Việt Nam được xem là nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Tôi và toàn đội đã chơi bóng với nhau xuyên suốt trong 2 năm qua nên có sự hiểu ý nhau. Bản thân tôi cảm nhận có sự hòa nhập với các em.

Bây giờ, tôi tự tin đang có phong độ cao nhất. Tôi sẽ cùng toàn đội chơi thật tốt ở giải đấu tứ hùng để có được sự tự tin cao nhất ở ASIAD 18″.

U23 Việt Nam sẽ chốt 20 cầu thủ dự ASIAD 18 sau giải giao hữu.

Sự quyết tâm của HLV Park Hang Seo và Văn Quyết được xem là bất ngờ khi trước đó, ông thầy người Hàn Quốc từng chia sẻ: “Giải giao hữu tới chỉ là bước chuẩn bị của U23 Việt Nam. Nếu đá giao hữu đòi có mục tiêu cụ thể, ASIAD 18 cũng thế thì mang đến sự mệt mỏi lớn. Mọi người nên thông cảm khi giải đấu chỉ phục vụ cho ASIAD 18”.

Vào ngày mai, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Palestine vào lúc 19h30. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có quyết tâm muốn giành chiến thắng.

Sau giải giao hữu, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ dự ASIAD 18, trong đó có 2 thủ môn và 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất