Thể thao

HLV Park Hang Seo: U22 Việt Nam sẽ hạ bệ Thái Lan để giành HCV SEA Games

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Tại buổi tập chiều nay 21/11, HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn báo chí về mục tiêu giành vàng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Trước khi buổi tập diễn ra, Quang Hải đã được HLV Park Hang Seo trao chiếc băng thủ quân U22 Việt Nam tham dự môn SEA Games 30. Đây là một quyết định gây bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam bởi trong đội hình của U22 Việt Nam có sự góp mặt của hai đàn anh Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Lý giải về điều này, HLV Park Hang Seo cho hay: “Như các bạn biết đại đa số các cầu thuộc thuộc đều thuộc U22 và SEA Games cũng là giải đấu của các cầu thủ U22. Ở vòng loại U23 Châu Á 2020, Quang Hải đã từng làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Mặc dù hiện nay chúng ta có 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng nhưng tôi nghĩ rằng do U22 Việt Nam hầu hết là cầu thủ dưới 22 tuổi nên bầu Quang Hải làm đội trưởng là hợp lý. Trước đây Quang Hải cũng đã từng làm tốt vai trò này”.

HLV Park Hang Seo cho rằng Quang Hải xứng đáng làm đội trưởng của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019.

Ở kỳ SEA Games 30, U22 Việt Nam được kỳ vọng giành HCV bóng đá nam, thực hiện hóa mong ước của triệu người dân Việt Nam. Nói về sức ép của U22 Việt Nam trước chiến dịch “săn vàng” ở SEA Games 30, HLV Park chia sẻ toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để không phụ lòng người hâm mộ: “Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi tấm HCV SEA Games 30. Giải đấu này đã tổ chức 30 lần, nhưng Việt Nam chưa từng giành HCV. Tôi và các cầu thủ biết CĐV Việt Nam khao khát HCV SEA Games”.

Khi được hỏi về lý do chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng, HLV Park trả lời: “Tiêu chí chọn cầu thủ của tôi là cầu thủ đó phải chơi được 2 vị trí trở lên và Trọng Hoàng, Hùng Dũng đáp ứng điều đó. Ngoài chuyên môn, hai cầu thủ này có nhiệm vụ dẫn dắt các đàn em U22”.

Trong khi đó, chia sẻ về lý do loại Đình Trọng, HLV Park bộc bạch: “Sau khi Đình Trọng được phẫu thuật thì Đình Trọng tích cực phục hồi và có dấu hiệu tiến triển. Tuy nhiên, tôi nghĩ Đình Trọng vẫn chưa sẵn sàng để đá SEA Games. Dẫu vậy, cậu ấy vẫn đang chạy đua thời gian để thi đấu tại VCK U23 Châu Á tại Thái Lan năm sau”.

Ở kỳ đại hội sắp tới tại Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Brunei, Lào. Đây được xem như “bảng tử thần”, ngoài ra bảng B có tới 6 đội trong khi bảng A chỉ có 5 đội.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị trước những đối thủ sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết đội ngũ trợ lý của U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng, BHL sẽ phân tích và đưa ra chiến thuật cụ thể cho từng đối thủ.

HLV Park chia sẻ U22 Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để không phụ lòng người hâm mộ

HLV Park tỏ ra rất lo lắng khi U22 Việt Nam và đặc biệt là các trụ cột có ít thời gian làm quen sân nhân tạo trước thềm SEA Games 30, HLV người Hàn nói: “Tôi rất lo lắng khi các trụ cột có ít thời gian làm quen với mặt sân nhân tạo. Tuy nhiên, tôi cũng không thể nào làm khác được bởi lịch thi đấu thời gian qua quá dày đặc. Họ sẽ còn vài ngày nữa để tập luyện cùng toàn đội và tôi tin họ sẽ có được sự thích nghi phù hợp để thi đấu tốt cùng những cầu thủ trẻ còn lại trong đội. 

Thật ra, khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo là điều khó khăn không chỉ riêng với chúng ta mà còn là khó khăn chung với các đối thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được thành tích cao nhất ở SEA Games lần này”, HLV Park Hang Seo cho rằng sân cỏ nhân tạo sẽ là khó khăn chung của tất cả các đội bóng.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng B SEA Games 30 gặp U22 Brunei vào lúc 16 giờ chiều 25/11. Sau đó, U22 Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ 4 đối thủ khác chung bảng là U22 Lào (28/11), U22 Indonesia (1/12), U22 Singapore (3/12) và U22 Thái Lan (5/12).

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất