Thể thao

HLV Park Hang Seo tung 'hỏa mù', giấu nỗi lo lớn nhất?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Nhiều cái tên bất ngờ được HLV Park Hang Seo trưng ra cho báo chí chụp lại trong ngày làm việc ở VFF nhưng sự thật là một vấn đề nan giải khác.

Bốn cầu thủ bất ngờ được HLV Park Hang Seo để lộ ra cho báo chí là Văn Hào, Huy Toàn, Khắc Ngọc và Hải Huy. Mẫu số chung cả 4 cái tên này đều ở vị trí tiền vệ. Đó chính là chuyện để suy ngẫm khi ông Park không phải người dễ để lộ thông tin ra ngoài, nhất là những nhân tố mới của tuyển Việt Nam được BHL dự trù trong thời gian tới.

Ông Park là một người kỹ lưỡng đến mức đội hình ra sân của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 được báo chí đăng tải sớm thì ông cũng phản ánh lại với chính giới truyền thông. Ông Park bày tỏ mong muốn báo chí không tiết lộ quá sớm, sợ đối thủ bắt bài.

Cũng tại các buổi tập của U22 Việt Nam, ông Park và các trợ lý thoải mái trưng đội hình vì không thể giấu với các buổi tập không đảm bảo được sự kín kẽ. Nhưng tất cả chỉ để tung hỏa mù cho đối thủ còn đội hình ra sân luôn mang đến một ẩn số rất lớn.

Vế còn lại là chuyện tại sao ông Park dễ dàng để lộ 4 tiền vệ dự kiến có thể gọi lên tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo để lộ 4 cái tên bằng tiếng Hàn nhưng nhanh chóng được giải đáp gồm Văn Hào, Huy Toàn, Khắc Ngọc và Hải Huy. Ảnh: VFF

Thực tế, hàng tiền vệ tuyển Việt Nam đang quá chật chội với những Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy, Quang Hải, Hoàng Đức hay những cầu thủ đá dạt cánh như Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng. Riêng Quang Hải cũng thường xuyên được xếp đá lệch cánh, trừ những thời điểm cần thiết sẽ kéo về đá tiền vệ trung tâm.

Ngoài ra, Phan Văn Đức và Xuân Trường đã hồi phục chấn thương, hay các gương mặt ấn tượng khác như Hoàng Thịnh, Minh Vương, Triệu Việt Hưng cũng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của HLV Park Hang Seo.

Với một hàng tiền vệ chật chột và gần như chốt khung là Hùng Dũng - Tuấn Anh ở trung tâm, HLV Park Hang Seo có lẽ không phải bận tâm bằng chuyện thủ môn Đặng Văn Lâm liệu có được dự AFF Cup 2020 hay không. Nhưng nỗi lo lớn nhất chính là hàng công của tuyển Việt Nam với vị trí trung phong cắm.

Hà Đức Chinh trong 2 năm qua vẫn chưa chịu lớn, chỉ có thể chơi tốt ở cấp độ U22, U23. Anh mất suất ở tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Tiến Linh đang cho thấy sự trưởng thành nhưng chưa phải mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt ở tuyển Việt Nam. Hàng công vốn neo người lại mất thêm Anh Đức, cầu thủ đã quyết định giải nghệ sau trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ được chờ đợi nhất của tuyển Việt Nam với HLV Park Hang Seo là Công Phượng. Nhưng chân sút người xứ Nghệ trong thời gian qua chưa tìm được suất đá chính và hiệu quả như thời điểm ở ASIAN Cup 2019.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo chưa tìm được một tiền đạo ổn định có thể trao trọn niềm tin ở vị trí tiền đạo cắm. Đó cũng là lý do trong thời gian qua thì ông Park hay nói về V.League dùng nhiều cầu thủ ngoại trên hàng công, qua đó hạn chế sự phát triển của các cầu thủ Việt Nam.

“Tôi cùng các cộng sự đã xem rất kỹ V.League, hạng Nhất để lựa chọn nhân sự cho hàng công nhưng phải nói thật là tương đối khó khăn vì các CLB thường sử dụng ngoại binh trên hàng công. Tất nhiên, không thể trách HLV các đội được vì họ chịu áp lực thành tích nên phải ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại”, HLV Park Hang Seo nói.

Nên nhớ, tuyển Việt Nam cần có thêm 6 điểm trong 3 trận cuối ở vòng loại World Cup 2022 để chắc chắn có vé đi tiếp. Ông Park muốn thắng thì tuyển Việt Nam phải ghi bàn, trọng trách này dành cho toàn đội nhưng lãnh xướng phải là hàng công.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất