Thể thao

HLV Park Hang Seo sẽ loại Bùi Tiến Dũng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng hy vọng có được 1 suất dự AFF Cup 2018 cùng ĐTVN. Nhưng thật khó nói trước là thủ thành U23 Việt Nam có được ông Park Hang Seo lựa chọn hay không.

Đặng Văn Lâm chắc suất?

So bó đũa ở vị trí thủ môn ĐTVN ở hiện tại, Đặng Văn Lâm đang được giới chuyên môn nhận định sẽ có 1 suất đi AFF Cup 2018. Văn Lâm có thể hình đẹp, phản xạ tốt và chơi ổn định. Xét về nhiều mặt thì thủ môn Việt kiều đang chiếm nhiều ưu thế so với 3 thủ môn còn lại của ĐTVN.

Tài năng của Văn Lâm được thể hiện rõ nhất ở vị trí thủ môn hay nhất V.League 2018. Lâm “tây” chơi hay xuyên suốt trong màu áo CLB Hải Phòng và hiếm khi mắc sai sót để dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn.

Đặng Văn Lâm sẽ là sự chọn lựa đầu tiên của ông Park Hang Seo?

Ngược lại, Bùi Tiến Dũng đã mắc liền hai sai lầm ở trận chung kết Cúp quốc gia 2018 khiến CLB Thanh Hóa thua Bình Dương. Tuấn Mạnh cũng có những sai số nhất định. Điều này khiến cho Tiến Dũng và Tuấn Mạnh mất điểm so với Đặng Văn Lâm.

Cựu thủ môn ĐTVN - Nguyễn Thế Anh từng nói với Saostar: “Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1 ở Việt Nam. Văn Lâm có thể hình đẹp, phản xạ tốt và chơi rất ổn định”.

Không ngạc nhiên nếu ông Park Hang Seo điền tên Đặng Văn Lâm vào vị trí thủ môn số 1 của ĐTVN tại AFF Cup 2018. Điều này là sự lựa chọn chắc chắn nhận được sự đồng thuận cao của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Bản thân Lâm “tây” rất nỗ lực và cầu tiến nên xứng đáng với niềm tin của ông Park.

Chốt 2 thủ môn, Bùi Tiến Dũng dễ bị loại?

Nếu Đặng Văn Lâm chắc suất thì ai sẽ dự bị ở ĐTVN trong khung gỗ tại AFF Cup 2018? Điều này phụ thuộc rất lớn vào sự quyết định quân số của ông Park Hang Seo.

Cụ thể, ASIAD 18 thì ông Park Hang Seo đã quyết định dùng 2 thủ môn. Nếu ông Park chỉ đưa 2 thủ môn đi AFF Cup 2018 thì cuộc cạnh tranh trong khung gỗ của ĐTVN rất quyết liệt. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ ở nhà.

Bùi Tiến Dũng có thể bị loại nếu ông Park chỉ chốt 2 thủ môn.

Lý do là cấp độ ĐTQG khác hoàn toàn so với U23. Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa cũng không phải là sự chọn lựa số 1 của HLV Nguyễn Đức Thắng. Tiến Dũng chỉ có cơ hội bắt chính khi thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương. Đáng nói, khi được trao cơ hội thì Tiến Dũng thường mắc sai lầm.

Trong khi đó, Tuấn Mạnh từng được ví như người hùng của ông Park Hang Seo trong ngày ra mắt ĐTVN ở sân Mỹ Đình. Tài năng của Tuấn Mạnh đã được ông Park kiểm chứng ở cấp độ ĐTQG - đó là cơ sở lớn để tin nếu ông Park cân nhắc trong việc chọn giữa Tuấn Mạnh và Bùi Tiến Dũng thì thủ thành CLB Khánh Hòa dễ có suất đi AFF Cup 2018.

Tựu trung, Bùi Tiến Dũng có suất đi AFF Cup 2018 hay không, thì điều này phụ thuộc rất lớn vào việc ông Park muốn chốt 2 hay 3 thủ môn cho ĐTVN. Nếu chỉ có 2 người thì Bùi Tiến Dũng bị loại là khả năng rất lớn, còn chốt 3 người thì cơ hội sẽ đến với thủ môn người Thanh Hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất