Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Cầu thủ Việt có những tố chất mà ngay đến cầu thủ Hàn, Nhật cũng không có'

Lê Phong
Chia sẻ

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những chia sẻ đầy bất ngờ sau khi trở về Việt Nam từ vòng chung kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi trở thành Á quân châu lục tại giải U23 châu Á. Chiến tích của các cầu thủ áo đỏ có sự đóng góp cực lớn về dấu ấn chiến lược của HLV Park Hang Seo. Sự cải thiện rõ rệt về tinh thần, thể lực cho đến cự ly đội hình của U23 VN làm người hâm mộ không khỏi bất ngờ và khâm phục.

Sau màn ăn mừng hoành tráng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, hôm nay 29/1, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ chân thật và đầy bất ngờ trong cuộc trả lời trực tuyến với VNE.

'Nếu không dẫn dắt tuyển Việt Nam thì tôi sẽ nghỉ hưu’

Chiến lược gia 61 tuổi cho biết cái duyên mình đến với bóng đá Việt vô cùng tình cờ và đầy bất ngờ.

Ông cho biết bản thân chưa từng nghĩ đến việc sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thậm chí thời điểm nhận việc ông cũng không có nhiều thông tin về tuyển VN, ngoài việc Lương Xuân Trường thi đấu tại Hàn và ông từng dẫn dắt 1 CLB có trận giao hữu tại đất nước hình chữ S.

“Tôi từng dẫn dắt nhiều CLB chuyên nghiệp. Lúc đó tôi ước muốn sẽ ra nước ngoài thử sức mình. Thời điểm Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm đến tôi, tôi đang dẫn dắt một CLB hạng thấp. Lúc đó Hàn Quốc có rất nhiều HLV trẻ và tài năng. Chính vì vậy đây là cơ hội cuối cùng để tôi thực hiện ước muốn ra nước ngoài làm HLV của mình. Nếu không chắc tôi đã nghỉ hưu rồi”, ông Park cho biết.

HLV Park chia sẻ đến thời điểm hiện tại, công việc của ông đang rất ổn và ông cảm thấy vui khi có một đội ngũ hỗ trợ tốt, các cầu thủ tuyệt vời.

“Rất mỗi trận đấu, BHL chúng tôi họp đi họp lại rất nhiều lần. Thú thật bắt đầu giải mục tiêu của U23 VN chỉ là có 3 điểm. Ở trận đầu gặp U23 Hàn Quốc, dù đó là Tổ quốc của tôi nhưng tôi thật sự rất muốn thắng trận đấu đó”.

“Thể hình nhỏ không đồng nghĩa với thể lực sẽ kém”

HLV Park Hang Seo hy vọng rằng mọi người đừng đánh giá ông quá cao bởi lẽ thành công này có sự quyết tâm của bản thân các cầu thủ rất nhiều. Đặc biệt, ông Park chia sẻ tuyển Việt Nam hiện tại chưa hoàn toàn được như ông kỳ vọng.

“Tôi không hiểu vì sao lúc nào người Việt cũng quan điểm cầu thủ Việt là thể lực yếu, tâm lý yếu, thua kém các đội khác. Tôi truyền lửa, tôi giúp họ không nghĩ thế nữa. Cầu thủ của tôi có tài năng và phẩm hạnh tốt. Dù tôi chưa thay đổi họ được hoàn toàn nhưng trong tương lai, tuyển Việt Nam sẽ được như tôi mong muốn. Họ có những tố chất đặc biệt mà ngay cả cầu thủ Hàn, Nhật cũng không có”.

“Mặc dù vậy, mọi người đừng hiểu lầm là tôi so sánh cầu thủ Việt đã có thể ngang tầm với Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy nhiên, cầu thủ Việt rất nhanh, bén, khéo và rất thông minh. Tôi muốn khẳng định việc thể hình nhỏ không đồng nghĩa với thể lực sẽ kém”.

Trong buổi chia sẻ, ông Park không kìm được nước mắt khi nói về quảng thời gian bên Trung Quốc cùng các học trò: “Trong ánh mắt của họ, tôi thấy sự nhớ nhà, niềm tin và quyết tâm. Những điều tôi chưa từng cảm nhận được khi ở Hàn Quốc. Điều này làm tôi xúc động thật sự”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất