Thể thao

HLV Park Hang Seo giúp U23 Việt Nam tạo kỳ tích khi hòa U23 UAE

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Với kết quả hòa U23 UAE 0-0, U23 Việt Nam đã lần đầu tiên không thua trong trận ra quân ở sân chơi U23 châu Á.

Với tư thế Á quân U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin trước U23 UAE. Nửa đầu hiệp đầu thứ nhất cho thấy UAE có một sự tôn trọng rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đối thủ đá thấp, không đẩy cao lên tấn công khi lo ngại các pha phản đòn sở trường của U23 Việt Nam.

Dù vậy, sau màn trình diễn của U23 Việt Nam thì dường như đối thủ đã phát hiện được lối chơi đơn điệu, thiếu những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nên bắt đầu đẩy lên dồn ép. Cánh phải của U23 Việt Nam liên tục bộc lộ điểm yếu khi được canh giữ bởi Tấn Sinh và Việt Anh. Nếu không có sự may mắn thì mành lưới của Bùi Tiến Dũng đã phải ít nhất 1 lần rung lên ở hiệp 1.

Sức ép của UAE càng lớn trong hiệp 2 khi U23 Việt Nam thiếu những pha phản đòn sắc bén để khiến đối thủ phải dè chừng. Công nghệ VAR cũng góp phần có tiếng nói chính xác trong tình huống U23 Việt Nam bị thổi phạt đền. Trọng tài chính đã tham khảo VAR để quyết định không có phạt đền cho UAE.

Cần nhắc, HLV Park Hang Seo không có được những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ khi Tấn Tài bị án phạt, còn Đình Trọng chưa hồi phục thể lực 100%. Do vậy, Tấn Sinh và Việt Anh cùng xuất phát ngay từ đầu trước UAE.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt trước U23 UAE, qua đó hóa giải khá nhiều cơ hội nguy hiểm cho U23 Việt Nam.

Điểm sáng lớn nhất của U23 Việt Nam chính là những pha xử lý bóng tốt của Bùi Tiến Dũng. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam hóa giải khá nhiều tình huống nguy hiểm của đối thủ.

Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo nhận thấy được U23 Việt Nam thiếu những miếng đánh biên quen thuộc. Ông Park đã rút Đức Chiến rời sân để thay bằng Trọng Hùng. Quang Hải chơi gần như không có hiệu quả vì thiếu những vệ tinh giỏi, do vậy anh được kéo về đá tiền vệ trung tâm. Đình Trọng cũng vào thay Tấn Sinh.

Sự toan tính của HLV Park Hang Seo rất rõ ràng, khi U23 Việt Nam quyết định chuyển sang thế trận chơi đôi công với đối thủ. Trọng Hùng là cầu thủ chơi khéo léo có thể cầm bóng đột phá, còn Quang Hải sẵn sàng dâng cao ở khu trung tuyến khi phía sau anh đã có Đình Trọng đá phòng ngự.

HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh cực hay ở cuối hiệp 2 nhưng U23 Việt Nam không thể thắng U23 UAE.

Thế trận cũng đổi chiều một cách nhanh chóng, U23 Việt Nam không còn phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công của U23 UAE. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhất định về phía khung thành UAE.

Ở cuối hiệp 2, Tiến Linh đã có pha dứt điểm có thể nói là cực kỳ nguy hiểm. Tiếc rằng thủ môn U23 UAE đã chơi cực hay để cứu thua mười mươi. Trước đó, Quang Hải là người có pha xử lý bóng khá ngẫu hứng trước vòng vây của các cầu thủ UAE.

Một trận đấu có thể nói là HLV Park Hang Seo cho thấy được sự cao tay trong những toan tính kỹ lưỡng về con người, từ chuyện xoay chuyển thế trận đến tính toán bung sức dồn ép đối thủ trong 15 phút cuối. Chỉ tiếc là U23 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước U23 UAE.

Với kết quả hòa trong ngày ra quân trước U23 UAE, U23 Việt Nam có được 1 điểm đầu tiên ở U23 châu Á 2020. Đây cũng là thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam sau 3 lần tham dự U23 châu Á, cả hai lần trước thì U23 Việt Nam đều thất bại trong trận mở màn.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất