Thể thao

HLV Park Hang Seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam như thế nào?

Bá Định
Chia sẻ

Khác với những người tiền nhiệm, HLV Park Hang Seo chỉ cần hơn 1 năm đã có thể chinh phục mọi vinh quang cao quý nhất cùng bóng đá Việt Nam mà những người tiền nhiệm khó lòng làm được.

Có lẽ, chưa bao giờ, bóng đá Việt Nam lại thành công đến vậy khi liên tiếp giành những chiến thắng vang dội chỉ sau hơn 1 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Hơn 1 năm nắm quyền, vị chiến lược gia người Hàn Quốc làm thay đổi đáng kể diện mạo bóng đá Việt Nam ở tầm khu vực lẫn châu lục.

Đồng thời, điều này cũng giúp ông Park trở thành HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Dưới.thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam vươn hết tầm cao này đến tầm cao khác. Đầu tiên là ngôi á quân giải U23 châu Á rồi đến vị trí thứ tư ASIAD 18 cùng đội U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành vô số danh hiệu chỉ sau hơn 1 năm dẫn dắt.

Dưới cấp độ ĐTQG, nhà cầm quân xứ Hàn giúp ĐT Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Chỉ 1 tháng sau, ông Park lại giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 và chỉ chịu thua trước ĐT Nhật Bản vì một quả penalty.

Những danh hiệu mà HLV Park Hang Seo có được cùng ĐT Việt Nam hơn hẳn những người tiền nhiệm cộng lại. Trước đây, danh hiệu cao quý nhất mà bóng đá Việt Nam giành được là chức vô địch AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto.

Ngoài ra, HLV Alfred Riedl cũng giúp ĐT Việt Nam giành ngôi á quân Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup) cùng thành tích lọt đến vòng tứ kết ASIAN Cup 2007. Tuy nhiên, thời điểm đó, giải đấu cao nhất châu Á chỉ có 16 đội tham dự.

Bóng đá Việt Nam vươn hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác thời HLV Park Hang Seo.

Còn lại, HLV Miura cũng chỉ giúp ĐT Việt Nam lọt vào đến bán kết AFF Cup 2014. HLV Nguyễn Hữu Thắng trở thành HLV nội đạt thành tích tốt nhất với việc giúp ĐT Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2016.

Do đó, những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cùng ĐT Việt Nam bằng thành tích cao quý nhất mà những người tiền nhiệm vươn tới. Bên cạnh đó, ông Park còn trở thành HLV đầu tiên giúp U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á và tiến đến vòng bán kết một kỳ ASIAD.

Dưới triều đại của ông Park, người ta chẳng biết đâu mới là đỉnh cao thực sự của bóng đá Việt Nam vì “những ngôi sao vàng” chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác chỉ sau hơn 1 năm. Giờ đây, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể giúp ĐT Việt Nam vươn đến đỉnh cao bằng việc tham dự một VCK World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất