Thể thao

HLV Park Hang Seo cúi đầu trước ông Hiddink: Trọng thầy mới được làm thầy!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Trọng thầy mới được làm thầy", thông điệp đầy ý nghĩa khi HLV Park Hang Seo cúi đầu trước ông Hiddink trong ngày U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc.

Đáp trả, mỉa mai, mắng nhau là câu chuyện không hề hiếm gặp trong bóng đá của giới cầm quân. Thậm chí, các HLV có những màn ẩu đả lên cao trào, chẳng khác gì các võ sĩ boxing ở đường pitch…

Sau khi tiếng còi trận U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc vang lên, HLV Park Hang Seo rất nhanh bước sang bên kia phần sân của đội chủ nhà, ông Park cúi đầu ôm HLV Hiddink. Một hình ảnh rất đẹp để nói về bản ngã của cuộc đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, tất cả chỉ là cuộc giao hữu, còn chuyện giữa hai người đàn ông là tình thầy trò, sự trân trọng dành cho nhau ở mức cao nhất.

Bước vào phòng họp báo, HLV Park Hang Seo tiếp tục có những lời khiêm tốn sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc.

“Trận thắng này không nói lên điều gì, tôi biết U22 Trung Quốc vắng nhiều cầu thủ giỏi. Ông Guus Hiddink là một nhà cầm quân giỏi, giàu kinh nghiệm nên Trung Quốc có thể lạc quan chờ một sự tốt đẹp ở VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan”, HLV Park nói.

Sự tôn trọng của HLV Park Hang Seo dành cho ông Guus Hiddink thật sự đáng trân trọng. Ảnh: VFF

Rất sòng phẳng và khiêm tốn, thậm chí chọn cách nói về chiến thắng theo cách bình thường nhất, HLV Park Hang Seo để lại nhiều sự ấn tượng đẹp sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc.

Trước đó một ngày, HLV Park Hang Seo gặp lại HLV Guus Hiddink và bật khóc trong nghẹn ngào. Những giọt nước mắt hạnh phúc thay lời tri ân người thầy cũ Guus Hiddink.

“Trọng thầy mới được làm thầy”, hay “tiên học lễ, hậu học văn”. Tất cả gón gọi đầy đủ trong cuộc chạm trán giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc qua lăng kính HLV Park Hang Seo dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Guus Hiddink.

HLV Park Hang Seo tôn kính HLV Guus Hiddink trong sự chứng kiến của các cầu thủ U22 Việt Nam, đó cũng là bài học lớn cho các học trò của ông Park. Một người tôn trọng thầy thì khi làm thầy sẽ nhận được yêu mến, kính nể của các học trò.

Cách ứng xử đầy tình người của HLV Park Hang Seo không phải bây giờ mới được thể hiện. Ngày U23 Việt Nam viết nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018 thì ông Park lên tận Gia Lai để cám ơn bầu Đức. HLV Park biết ơn ông chủ CLB HAGL đã đưa ông đến Việt Nam bằng sự chân tình theo cách đối đãi hiền tài, chứ không phải chờ ông nộp đơn xin việc, khi bầu Đức làm nhiều cách thuyết phục ông nhận lời. Đó là chữ tình của con người với con người.

HLV Park Hang Seo thường bật khóc khi nghĩ nói về người mẹ già.

Ngày tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park dành tấm HCV tặng cho một lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam. Một ngày sau, HLV Park gặp bầu Đức ở Quang Nam, ông có hành động đáng nể là dành khoản tiền thưởng bạc tỷ để tặng lại cho bóng đá Việt Nam để phát triển bóng đá trẻ.

Câu chuyện ông Park từ chối nhận một khoản tiền lớn khiến cho bầu Đức bị thuyết phục hoàn toàn về nhân cách của ông thầy Hàn Quốc. Bầu Đức càng trọng nể và yêu mến ông HLV Park Hang Seo.

Về cuộc sống ngoài bóng đá, HLV Park Hang Seo bước qua tuổi 60 vẫn luôn nhớ về mẹ. Sau mỗi lần vinh quang, HLV Park Hang Seo bật khóc như đứa trẻ, nghĩ về mẹ và vợ ở nơi quê nhà. Ông Park là một người con hiếu thảo với mẹ già, một người chồng dành sự yêu thương hết mực với vợ.

Bóng đá Việt Nam có thể nói rất may mắn khi có được HLV Park Hang Seo. Một người thầy hội tụ rất nhiều yếu tố để thành công nhờ nhân cách đẹp, chứ không đơn thuần là chuyên môn giỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất