Thể thao

HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam sẽ về Học viện HAGL của bầu Đức?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Nếu HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam thì không loại trừ khả năng về với Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức.

Cuối năm 2019, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ tại Hàn Quốc với mục tiêu sau khi nghỉ cầm quân. Cụ thể, nếu đến ngày HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam thì có nguyện vọng đóng góp để bóng đá trẻ phát triển. Ông Park có thể giữ một cương vị trong vai trò giúp VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) phát triển đào tạo trẻ, hoặc đầu quân cho một Học viện bóng đá của Việt Nam.

Rõ ràng, nếu nguyện vọng của HLV Park Hang Seo thành hiện thực thì không loại trừ khả năng có một mối nhân duyên về công việc với bầu Đức. Tức đến ngày HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam sẽ đến làm việc ở Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức. 

Cần nhắc, HLV Park Hang Seo có ít nhất 2 lần ghé thăm Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức. Gần nhất là tháng 3 năm ngoái, ông Park lên Gia Lai thăm bầu Đức và dõi theo trận HAGL gặp TPHCM. Ông Park dành một buổi thăm Học viện bóng đá HAGL, gặp gỡ các cầu thủ trẻ để động viên. Ông Park dặn các cầu thủ trẻ Học viện HAGL cần phải chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Về tinh thần, các cầu thủ Việt Nam không còn phải e ngại Thái Lan như trong quá khứ.

Nếu đến một ngày HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam thì sẽ về Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức?

Nhắc lại, HLV Park Hang Seo cũng từng dành tặng 100 nghìn USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) cho bóng đá trẻ Việt Nam. Câu chuyện này diễn ra sau 1 ngày vô địch AFF Cup 2018 có sự hiện diện của bầu Đức, ông Park được tặng 100 nghìn USD nhưng tặng lại bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy HLV Park Hang Seo rất quan tâm đến sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam. Từ những cuộc ghé thăm Học viện bóng đá HAGL đến chuyện đóng góp trực tiếp cho bóng đá trẻ. 

Trên mối nhân duyên thực tế, bầu Đức bỏ công mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam, sau đó tiếp tục hỗ trợ VFF trả toàn bộ tiền lương cho ông Park trong 2 năm. Nếu ông thầy Hàn Quốc đến lúc quyết định giã từ sự nghiệp cầm quân thì chọn về Học viện HAGL, đó chắc chắn là một đoạn kết được nhiều người hâm mộ mong đợi vì bầu Đức và ông Park rất hợp nhau.

Học viện HAGL của bầu Đức đang là lò đào tạo số 1 Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ qua. Những cầu thủ trẻ của HAGL được cho mượn khắp cả nước, có đến hơn 10 đội bóng đã và đang mượn quân của Học viện HAGL. Điều đó chứng tỏ bầu Đức dốc hết sức phát triển bóng đá trẻ, điều này đúng với nguyện vọng của HLV Park Hang Seo.

Tất nhiên, chuyện HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam còn xa vời. Ông Park còn gần 3 năm hợp đồng với VFF. Người hâm mộ cũng không muốn ông Park sớm quyết định chuyện từ giữ sự nghiệp cầm quân. Nhưng ở thì tương lai chắc chắn nhiều CĐV chờ đợi ông Park đến với Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức để đóng góp cho quá trình phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông Philippe Troussier làm Giám đốc kỹ thuật VFF?

Khả năng cực lớn là “Phù thủy trắng”Troussier sẽ làm Giám đốc kỹ thuật VFF sau khi ông Jurgen Gede nói lời chia tay VFF vì không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Ông Philippe Troussier là người của PVF, cũng như đang nắm giữ chức HLV U19 Việt Nam.

Nếu “Phù thủy trắng”Troussier làm Giám đốc kỹ thuật VFF chắc chắn là một tin vui cho bóng đá Việt Nam. Một sự kỳ vọng lớn là công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam sẽ được nâng tầm trong tương lai. Đây cũng là định hướng của VFF khi thực tế cho thấy công tác đào trẻ cực kỳ quan trọng với mọi nền bóng đá, những thành công của các ĐTQG dưới thời ông Park là một minh chứng rõ ràng, trong đó sự ra đời của Học viện bóng đá HAGL là một bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất