Thể thao

HLV Park Hang Seo 3 lần khóc, sao nghi ngờ gọi quân kiểu quan hệ

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự tức giận khi bị nghi ngờ gọi quân lên tuyển Việt Nam theo kiểu mối quan hệ.

1. Sir Alex Ferguson, cái tên bất tử của Man United từng là một trong những nhân vật bị báo chí thế giới soi xét về chuyện kiếm tiền nhờ cổ phiếu của “Quỷ đỏ” - (biệt danh của Man United).

Hồi đó, tin đồn cụ thể là Man United sắp ra cổ phiếu thì Ferguson sẽ có được chia phần trăm, đồng nghĩa có hàng triệu bảng Anh sẽ đổ về túi của HLV nổi tiếng này.

Tin đồn xuất phát tiền chuyện HLV Ferguson chỉ nhận mức lương thấp hơn nhiều so với HLV Wenger của Arsenal, song Sir Alex vẫn ra sức ủng hộ nhà Glazer - những người bị CĐV Man United nguyền rủa trục lợi hơn là phát triển đội nhà.

Sau đó, Ferguson đăng đàn chỉ trích trong cơn giận dữ: “Tôi không nhận một đồng xu nào cả, dù là trực tiếp hay gián tiếp từ đợt phát hành cổ phiếu này của Man United”.

Ferguson có trục lợi từ Man United hay không? Câu trả lời không thể được đưa ra vì chẳng có bằng chứng. Chỉ có một câu chuyện thiết thực là M.U - Sir Alex không đơn giản chỉ là chuyện đội bóng và HLV. Cái tên Sir Alex Ferguson là biểu tượng của Man United, là người cứu rỗi mọi niềm tin của M.U từ lúc bết bát nhất đến thành công lẫy lừng.

Đúng hơn, Ferguson trong thời điểm bị nghi ngờ thì đã bước sang tuổi 70. Một ông lão gắn cả cuộc đời với Old Trafford. Đến bây giờ, CĐV Man United phải sống trong cảnh “ăn mày dĩ vãng”, nhớ về triều đại hoàng kim của Sir Alex, một người tận hiến cả cuộc đời để đưa M.U lên một cao cái thế, còn những người đến thay chỉ mang đến sự thất vọng tràn trề.

2. Mỗi đội bóng đều có một cái tên sẽ gắn mãi giống như cột mốc đỉnh cao. Tuyển Việt Nam cũng thế. HLV Park Hang Seo không phải là cái tên giống như ngày chân ướt chân ráo đến đất nước hình chữ S. Ông Park đã trở thành một biểu tượng chiến thắng của bóng đá Việt Nam.

Năm đầu tiên, ông Park đến Việt Nam chỉ đơn giản là người làm thuê, một người bị thất nghiệp được bầu Đức mời dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhưng câu chuyện hôm nay đã thay đổi rất nhiều, HLV Park Hang Seo không còn làm việc đơn giản để nhận lương, đó là câu chuyện vượt xa tầm bóng đá khi tên tuổi ông Park vang danh cả châu Á.

HLV Park Hang Seo ba lần khóc vì bóng đá Việt Nam.

Bản thân ông Park tạo dựng được thành công tạo ra quá lớn thì thứ quan tâm là phải gìn giữ và phát huy, tránh chuyện phải “đạp lùi số” theo thời gian. Ví dụ như có thời điểm chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ ý kiến không muốn “vừa bồng em vừa xay lúa” khi VFF muốn ông dẫn dắt tuyển Việt Nam lẫn U22. Ông Park chỉ dốc toàn sức làm những điều tốt nhất cho tuyển Việt Nam nhưng sau đó kiêng cưỡng nhận theo trọng trách “săn vàng” SEA Games 30.

Thế nên, một số người nghi ngờ về bản danh sách của tuyển Việt Nam thì ông Park đã giận ra mặt trong buổi họp báo ngày hôm qua. Cơn giận của HLV Park là điều hiểu được khi mỹ danh bị soi xét một cách thiếu bằng chứng.

HLV Park khẳng định không gọi quân lên Tuyển vì quan hệ, hay bất kỳ lý do gì khác ngoài chuyên môn. Ông Park cho biết cách cửa ĐTQG luôn mở rộng và công bằng với tất cả, kể cả cầu thủ Việt kiều.

3. Bóng đá là một cái nghề nên từ cầu thủ đến HLV dù lao động với sự đam mê, tình yêu thì không thể bỏ ngoài mục đích kiếm tiền. Nhưng không thể đánh đồng tất cả với nhau vì sự định chủ quan. Với HLV Park, câu chuyện kiếm tiền bây giờ có lẽ dễ như… ăn kẹo, thay vì phải chọn cách gọi quân kiểu quan hệ như 1 số ý kiến thiếu tích cực.

HLV Park Hang Seo trở thành một thương hiệu lớn nhất bóng đá Việt Nam, vượt xa cả Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… Những nhãn hàng lớn xếp hàng để ông Park gật đầu quảng cáo, qua đó có thể bỏ túi hàng tỷ đồng một cách rất nhẹ nhàng. Nhưng ông Park không còn tham gia quảng cáo nhiều như những ngày đầu.

Nguyên nhân là thương hiệu HLV Park Hang Seo đã vượt tầm bóng đá. Thế nên, ông Park cân nhắc mọi thứ liên quan đến quảng cáo, nhằm giữ hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa.

Mục tiêu của HLV Park là giúp Việt Nam trở thành một cường quốc bóng đá chứ không còn ở tư thế người làm công ăn lương. Thậm chí, ngay đến một giải giao hữu như King's Cup 2019 thì ông Park cũng muốn thắng Thái Lan vì không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng.

Vậy nên, chúng ta đừng đặt nghi ngờ chuyện HLV Park có gọi cầu thủ lên Tuyển vì mối quan hệ hay không. Vì trong bối cảnh bóng đá Việt Nam mất niềm tin và khó khăn nhất thì chính ông Park góp công lớn vực dậy mọi thứ.

Và trước khi đưa ra câu chuyện trớ trêu thì hãy nhìn lại quá khứ, HLV Park từng có ba lần khóc vì Việt Nam. Những giọt nước mắt đó cho thấy ông Park rất trân trọng công việc ở đất nước hình chữ S.

Một người ba lần khóc khi dẫn dắt Việt Nam thì xứng đáng nhận được tin tưởng cao nhất. Đúng hơn, nếu nghi ngờ ông Park thì tất cả có thể bị hoài nghi về câu chuyện niềm tin ở tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất