Thể thao

HLV Park, Công Phượng và những tuổi Hợi nổi tiếng của BĐVN

Văn Nhân
Chia sẻ

Năm Kỷ Hợi hứa hẹn bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái thêm những thành công lớn. Hãy cùng Saostar nhìn lại những gương mặt tuổi Hợi nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

Lứa cầu thủ sinh năm 1995 (Ất Hợi) gồm có những ngôi sao lớn đang nổi đình đám của bóng đá Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương…

Có thể thấy năm Hợi thường sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng cho bóng đá Việt Nam. Những tên tuổi như Công Phượng, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng, Minh Vương đã có một năm đại thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sinh năm 1995 (Ất Hợi), ngôi sao tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam.

Bước sang năm Kỷ Hợi, các cầu thủ sinh năm Ất Hợi sẽ không còn dự SEA Games (năm 2019). Nhưng những Công Phượng, Xuân Trường… đã và đang khẳng định được vai trò ở ĐTQG. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ để đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Một người tuổi Hợi không thể bỏ qua là HLV Park Hang Seo (sinh năm 1959, Kỷ Hợi). Ông thầy Hàn Quốc có hơn 1 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam nhưng gặt được rất nhiều thành công lớn. Đỉnh cao là ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo giúp cho U23 và ĐTQG gây tiếng vang ở đấu trường châu lục với ngôi Á quân U23 châu Á 2018, ASIAD 18 vào bán kết, ASIAN Cup 2019 đi đến tứ kết.

HLV Park Hang Seo sinh năm 1959 (Kỷ Hợi).

Tài năng của HLV Park Hang Seo là điều không cần bàn cãi. Khi lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có HLV ngoại nào liên tục thành công như HLV Park trong suốt 1 năm qua, kể từ lúc nhận lời bầu Đức đến Việt Nam thì ông Park nâng tầm và vị thế cho bóng đá Việt Nam theo cách ngoạn mục nhất.

Hy vọng rằng, VFF sẽ sớm gia hạn với HLV Park Hang Seo khi hợp đồng giữa hai bên còn chưa đến 1 năm. Theo quy định của FIFA, HLV Park có quyền đàm phán với đội bóng khác trước 6 tháng cuối của hợp đồng, còn VFF sẽ thương lượng lại hợp đồng khi còn 3 tháng cuối.

Mới nhất, bầu Đức cũng khuyên VFF cần sớm gia hạn với ông Park. Bầu Đức không còn làm ở VFF nên không có quyền gia hạn, nếu được phép thì bầu Đức đã quyết nhanh chuyện ký lại với ông Park.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất