Thể thao

HLV Park 'chốt' quân đấu Thái Lan: Công Phượng đã chắc suất

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chắc chắn có tên trong danh sách 23 cầu thủ Việt Nam đấu Thái Lan vào ngày 5/9.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ chốt 23 cầu thủ để lên đường sang Thái Lan đá trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Bản danh sách 23 cầu thủ có khả năng được đưa ra vào tối nay (31/8).

Theo đó, cầu thủ đầu tiên chắc chắn có suất trên thực tế là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Chân sút đang thi đấu ở Bỉ sẽ bay về Thái Lan hội quân cùng thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 2/9. Đây là thông tin được HLV Park Hang Seo công khai trong ngày trả lời báo chí.

Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ cần thêm 22 cầu thủ. Khả năng rất lớn sẽ khó có bất ngờ, trừ khi Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu không kịp hồi phục chấn thương.

Những cầu thủ gần như đảm bảo suất đi Thái Lan dự kiến gồm những Quang Hải, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh…

Cơ bản bộ khung của tuyển Việt Nam khó thay đổi khi danh sách tập trung không có nhiều gương mặt mới, cũng như khó cạnh tranh suất đá chính với những cầu thủ quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo.

Công Phượng là cầu thủ đầu tiên chắc chắn có suất trong danh sách 23 cầu thủ Việt Nam đấu Thái Lan.

Trường hợp Công Phượng không cần hội quân tại Việt Nam vẫn chắc suất là điều dễ hiểu. Chân sút đang chơi bóng tại Bỉ là nhân tố cực kỳ quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo. Công Phượng thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng, cũng như mang đến sự khác biệt cho tuyển Việt Nam.

Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo nhận đủ sự đánh giá cũng như thường xuyên liên lạc với Công Phượng. Do vậy, ông Park rất an tâm về phong độ của Công Phượng trong cuộc đấu với Thái Lan.

Vào ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 5/9.

Công Phượng là ngôi sao của những trận đấu lớn

Một thống kê cực vui cho HLV Park Hang Seo là Công Phượng luôn sắm vai người hùng ở những trận đấu lớn. Từ cấp độ U đến ĐTQG, Công Phượng luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với phẩm chất của một ngôi sao lớn.

Công Phượng từng lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Úc ở vòng loại U19 châu Á. Công Phượng là cầu thủ xé lưới Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2018. Công Phượng ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Bahrain giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18. Công Phượng xé lưới U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2018.

Ở cấp độ ĐTQG, Công Phượng ghi bàn vào lưới Iraq, Jordan ở ASIAN Cup 2019 và 1 bàn thắng ở bán kết AFF Cup 2018 vào lưới Philippines.

Tất cả những bàn thắng kể trên đều rất quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho các ĐTQG. Thế nên, Công Phượng được ví là ngôi sao của những trận đấu lớn, càng khó khăn thì giá trị của anh càng được khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất