Thể thao

HLV Park Hang Seo: Cầm quân thiên tài, hay ăn may cùng U23 Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam thực sự đang sang trang dưới thời HLV Park Hang Seo khi bay cao từ sân chơi U23 châu Á đến ASIAD 18.

Công của thầy Park 

HLV Park Hang Seo đã thêm một lần viết lịch sử cùng U23 Việt Nam khi đá bại U23 Nhật Bản với tỷ số 1-0. Dù trận đấu diễn ra trong bối cảnh cả hai đội đã cầm chắc vé đi tiếp nhưng rõ ràng người hâm mộ có quyền vui sướng với chiến thắng lịch sử. Vì bóng đá Việt Nam luôn nhận những thất bại bẽ bàng trong nhiều cuộc đối đầu với các ĐTQG của Nhật Bản.

Hơn hết, U23 Việt Nam đang gây ấn tượng cực mạnh với 3 trận toàn thắng và giữ trắng lưới ở vòng bảng ASIAD 18. Đây là một thành tích đáng nể của thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo là nhà cầm đại tài.

Với tư thế HLV trưởng U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo là người đứng mũi chịu sào, cũng đồng nghĩa thành công hiện tại có dấu ấn rất lớn của ông thầy Hàn Quốc - người được bầu Đức mời về Việt Nam để cầm quân sau thất bại ở SEA Games năm 2017.

Tính đến hiện tại, ông Park đã giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, ĐTVN vào thẳng ASIAN Cup 2019. Lúc này, U23 Việt Nam đang chơi cực hay ở ASIAD 18. Đó là những chiến công của thầy Park sau khi nhận lời cầm quân ở Việt Nam chưa đầy 1 năm.

Xuyên suốt lịch sử bóng đá Việt Nam, ông Park là HLV duy nhất có thể làm được điều này. Có thể nói HLV Park Hang Seo là món quà may mắn của bóng đá Việt Nam, nhất là sau thất bại ở SEA Games năm 2017.

Kỳ tài của ông Park

Từng có một số ý kiến cho rằng ông Park Hang Seo ăn may sau U23 châu Á 2018 nhưng sự thật thì ông thầy người Hàn Quốc là một nhà cầm quân đại tài. Lối chơi của ông Park, cách dùng người và nghệ thuật làm tâm lý được phát huy rất tài tình.

U23 Việt Nam đang thăng hoa dưới thời HLV Park Hang Seo.

Xem U23 Việt Nam thi đấu ở ASIAD 18 có thể thấy lối chơi không hề nhàm chán. U23 Việt Nam có thể linh động thay đổi theo từng đối thủ, từ cách phòng ngự chuyển sang tấn công được tổ chức rất khoa học. Đây cũng chính là xu hướng chiến thuật của bóng đá thế giới.

Về con người, ông Park tính toán kỹ lưỡng khi cân nhắc loại hay chọn cầu thủ nào vào danh sách chính thức. Ông Park quyết định để Đặng Văn Lâm ở nhà và dùng Đỗ Hùng Dũng là một minh chứng.

Lúc này, Hùng Dũng chấn thương thì U23 Việt Nam vẫn còn có Lương Xuân Trường. Nếu tin dùng Văn Lâm thì U23 Việt Nam phải mất đi một tiền vệ trung tâm. Chính ông Park từng chia sẻ là cần thêm sự chọn lựa ở tuyến giữa nên loại Văn Lâm.

Một điều thiết thực khác là các cầu thủ đều được tạo điều kiện thi đấu, cả đội hình chính và dự bị không hề có sự chênh lệch lớn về trình độ. Thế nên, không ai luôn chắc suất đá chính nếu không có được phong độ cao.

Thầy Park là một nhà cầm quân rất giỏi về nghệ thuật đắc nhân tâm.

Không chỉ giỏi về chiến thuật, HLV Park Hang Seo được đánh giá là một người làm tâm lý cực giỏi. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam được tăng lên đáng kể dưới thời ông Park. Họ giống như những “chiến binh” sẵn sàng lao lên để vì thành tích chung của đội nhà.

Tựu trung, HLV Park Hang Seo không hề ăn may, ngược lại bóng đá Việt Nam đã may mắn có được thầy Park - một nhà cầm quân đại tài!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất