Thể thao

Thái Lan trả lương triệu đô cho HLV Nhật, quyết vượt Việt Nam ở SEA Games

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hai ngày nữa, cựu HLV Nhật Bản - ông Nishino sẽ chính thức đặt bút ký vào bảng hợp đồng dẫn dắt ĐT Thái Lan với mức lương hơn 22 tỉ đồng/năm.

Vào trưa nay, tờ Siamsport của Thái Lan đưa tin HLV Nhật Bản đã chính thức ngồi vào chiếc “ghế nóng” dẫn dắt ĐT Thái Lan. Đáng chú ý, thông tin được truyền thông Thái Lan xác nhận ngay trước buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra.

Cũng như người đồng nghiệp Park Hang Seo ở Việt Nam, ông Nishino sẽ dẫn dắt luôn cả đội U23 Thái Lan. Cả hai đội bóng đều trong tình trạng không có người dẫn dắt khi các HLV Sirisak và Alexandre Gama lần lượt rút lui.

Theo kế hoạch, vào ngày 19/7, FAT cùng HLV Akira Nishino sẽ có một buổi họp báo đồng thời tiến hành ký hợp đồng chính thức tại Tokyo (Nhật Bản).

Được biết, ông Nishino sẽ nhận được mức lương là hơn 30 triệu bath mỗi năm (khoảng hơn 22 tỉ đồng) từ Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT). Nhiệm vụ của ông là phải đưa đội U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 30 và đưa đội tuyển Thái Lan gặt hái thành công ở đấu trường châu lục.

Như vậy, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cùng HLV Nishino cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung.

Cũng theo báo Thái Lan, ông Nishino hoàn toàn không lo lắng về kết quả bốc thăm của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á: “Nishino không hề lo lắng về điều đó. Từng dẫn dắt đội tuyển Nhật vào đến vòng 16 đội ở World Cup 2018, ông ấy biết nên làm điều gì tốt nhất để đội tuyển Thái Lan gặt hái thành công”.

Sau khi liên tiếp thất bại trước Việt Nam ở đấu trường khu vực, bóng đá Thái Lan quyết tâm chiêu mộ HLV thật tầm cỡ để “gỡ lại thể diện”. Tại lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan ở nhóm 3 có khả năng sẽ được gặp Việt Nam (nhóm 2).

Trước đó, đã có rất nhiều thông tin cho rằng, việc không thỏa thuận được lương bổng cũng như áp lực về thành tích trong thời gian ngắn đã khiến HLV Akira Nishino muốn lật kèo với bóng đá Thái Lan. Thế nhưng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cùng HLV Nishino cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất