Thể thao

HLV Nguyễn Thành Công cao tay ấn, Sài Gòn thắng dễ Cần Thơ

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Cần Thơ thua tan nát 1-3 trước CLB Sài Gòn và đứng trước nguy cơ rớt hạng.

Với việc bất ngờ đưa ông Nguyễn Thanh Danh lên thay HLV Đinh Hồng Vinh, Cần Thơ tự đưa về thế khó trước cuộc chiến “sinh tử” với CLB Sài Gòn. Điều ấy trở thành sự thật khi đội chủ nhà thua 1-3 trước Sài Gòn vào chiều nay.

Ba bàn thắng của CLB Sài Gòn được ghi bởi cú đúp của Quốc Phương và Ngọc Duy. Người ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà là Wander Luiz.

Một trận thắng có thể nói là dễ dàng của CLB Sài Gòn trước đội chủ nhà khi HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra quá cao tay ấn về đấu pháp so với người đồng nghiệp. Sài Gòn chơi chắc chắn trong hiệp 1 và tăng tốc giải quyết đối thủ trong hiệp 2.

Với Cần Thơ, một trận thua toàn diện từ cách chơi đơn giản, thiếu toan tính so với đối thủ. Họ thể hiện bộ mặt yếu đuối hơn rất nhiều so với các trận đấu có sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh, ít nhất là so với chiến thắng của Cần Thơ trước Sài Gòn ở lượt đi.

Cần Thơ thua 1-3 trên sân nhà trước CLB Sài Gòn.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của CLB Sài Gòn trên sân khách ở mùa giải năm nay. Họ có thêm ba điểm để vươn lên vị trí thứ 11, còn Cần Thơ xuống bét bảng, vị trí rớt hạng ở mùa này.

Sau chiến thắng dễ dàng trước Cần Thơ, HLV Nguyễn Thành Công giải thích khá đầy đủ về chiến thuật: “Tôi cảm thấy sức chiến đấu của CLB Cần Thơ rất suy giảm, thể lực của họ mất quá nhiều. Thế nên, Sài Gòn giành chiến thắng khi đối thủ không còn đáng sợ như lượt đi.

Đây là chiến thắng tạo cột mốc quan trọng cho chúng tôi, dù tôi nghĩ cửa trụ hạng cả hai đội vẫn đang là 50/50. Trận thắng này là nằm trong dự tính của CLB Sài Gòn khi đối thủ mất đi sức chiến đấu. Tôi tính toán CLB Sài Gòn chơi chắc trong hiệp 1, sau đó chờ đối thủ xuống sức để bung lên đá”.

HLV Nguyễn Thành Công cao tay hơn so với đồng nghiệp bên phía Cần Thơ.

Nói rõ hơn về thiệt thòi của đối thủ khi bất ngờ thay tướng trước trận đấu này, HLV Nguyễn Thành Công nhận định hai đội có lực lượng ngang, Cần Thơ lợi thế sân nhà nhưng tinh thần là điều khác biệt.

“Khi thay đổi HLV thì tinh thần cầu thủ sẽ đi xuống hoặc mất hưng phấn về cách chơi, may mắn cho chúng tôi là rơi vào điều thứ nhất. Điều quan trọng để Sài Gòn có trận thắng quan trọng trong bối cảnh phải đá sân khách”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Trong khi đó, HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Danh đưa ra suy nghĩ khác: “Thay HLV không quan trọng bằng tinh thần chiến đấu. Tôi nghĩ hôm nay toàn đội chơi rất quyết tâm. Tỷ số không phản ánh đúng trận đấu”.

HLV Nguyễn Thanh Danh tin tưởng có thể giúp Cần Thơ trụ hạng.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Danh vẫn tự tin hoàn thành nhiệm vụ được giao là giúp Cần Thơ trụ hạng. “Tổ chức phân công thì tôi thực hiện nhiệm vụ. Tôi làm đến hết mùa giải và hết mình trong hết khả năng. Tôi tin Cần Thơ có thể trụ hạng thành công”, HLV Nguyễn Thanh Danh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất