Thể thao

HLV Nam Định 'mỉa mai' vụ bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ giống như trò hề

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Nguyễn Văn Sỹ (CLB Nam Định) cảm thấy rất buồn cười về chuyện bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ cho CLB Cần Thơ nếu trụ hạng.

Saostar: Thời điểm này CLB Nam Định đang trong cuộc đua trụ hạng, đội bóng của ông có những khó khăn gì trong giai đoạn còn lại?

HLV Nguyễn Văn Sỹ (CLB Nam Định): Chúng tôi bây giờ không còn muốn nhắc đến những khó khăn. Toàn đội chủ lo tập trung để trụ hạng. Chúng tôi phải giải quyết cho được 2 trận đấu trên sân nhà sắp tới với HAGL và Bình Dương.

Thời gian gần xuất hiện thông tin bất ngờ là bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ cho CLB Cần Thơ nếu trụ hạng, ông nghĩ thế nào về điều này?

Tôi không muốn bình luận gì nhiều về chuyện này. Nói chung, làm như thế thì bóng đá Việt Nam đúng là chả còn gì để nói cả. Đành rằng, bao năm nay có vấn đề này, vấn đề khác nhưng thời điểm này lại như thế, rõ ràng bóng đá giống như trò hề.

HLV Nguyễn Văn Sỹ gọi chuyện bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ cho CLB Cần Thơ giống như trò hề.

Tôi chẳng muốn nói gì nhưng rõ ràng buồn cười. Mỗi người có một góc độ suy nghĩ. Tôi thấy chẳng ra cái gì.

Tuy nhiên, phía CLB Cần Thơ chỉ nói ở mức độ bầu Hiển giống như người làm kinh doanh, kiểu mạnh thường quân hứa thưởng, còn không dính dáng đến chuyện bóng đá này nọ?

Ông ấy đã có nhiều đội rồi mà còn làm những việc như thế thì…

Ông có lo ngại “chuyện này nọ” có thể xuất hiện khi Cần Thơ còn 1 trận gặp CLB Hà Nội ở vòng 25?

Chuyện đó cứ để người hâm mộ đánh giá đi. Họ thể hiện thế nào thì làm sao bịt được mắt mọi người. Tôi chẳng lo gì. Đội Nam Định cứ tập trung theo con đường của mình. Tôi chỉ quan tâm là đội bóng nỗ lực để vì tin yêu của người hâm mộ, không phải bằng mọi giá theo cách này cách khác. Chúng tôi phải nỗ lực theo khía cạnh chuyên môn.

Ông nghĩ gì về chuyện bóng đá Việt Nam trong cuộc đua trụ hạng, thậm chí là vô địch thì một số người gọi chuyện “đá bóng trên bàn dễ hơn đá dưới sân”?

Tôi nghĩ đó là suy nghĩ của mỗi người. Theo tôi, thực tế đội nào cần làm việc này việc khác thì chả nên ở lại V.League làm gì. Ở lại phải bằng chuyên môn, nỗ lực vì người hâm mộ thì mới là bóng đá. Còn bóng đá mà tồn tại theo kiểu mua bán, xin cho này nọ thì chả ai chơi.

HLV Nguyễn Văn Sỹ khuyên các học trò phải chơi thật quyết tâm để trụ hạng. Ảnh: VPF

Sau khi có thông tin bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ cho CLB Cần Thơ nếu trụ hạng, ông có làm tư tưởng gì cho các học trò?

Tôi chỉ nhắc các em là đội mình không có tiền đã đá lên hạng rồi. Bây giờ, chúng ta trụ hạng mà ít tiền càng có giá trị gấp vạn lần so với những đội phải bỏ tiền mua khán giả để đến cổ vũ cho đội, những đội vô địch chẳng hạn, chả có ý nghĩa gì cả.

Tôi đang nói với các em là phải chơi với quyết tâm cao nhất để trụ hạng ở V.League 2018!

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất