Thể thao

'Việt Nam cố gắng cầm hòa Malaysia'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Phạm Minh Đức cho rằng Việt Nam sẽ đá cầm hòa Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Trao đổi với Saostar, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Việt Nam cho rằng Việt Nam cần có kết hòa trước Malaysia, sau đó giải quyết đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

“Malaysia đá với Việt Nam là một trận đấu hay. Cơ hội cho hai đội là 50-50. Việt Nam đá sân khách trước nên cố gắng cầm hòa, sau đó về sân nhà giành chiến thắng”, HLV Phạm Minh Đức nhận định về cách Việt Nam đá ở hai trận chung kết AFF Cup 2018.

Cần nhắc, Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Công Phượng và Anh Đức đã lập công cho tuyển Việt Nam.

HLV Minh Đức đoán Việt Nam cầm hòa Malaysia trên sân khách.

Một trong những chủ đề khá được quan tâm là Việt Nam bây giờ liệu có đạt đẳng cấp của Thái Lan hay chưa, có còn sợ Thái Lan ở sân chơi khu vực.

HLV Phạm Minh Đức nói: “Bây giờ Việt Nam có thể so sánh được rồi, có nhiều cá nhân xuất sắc hơn, chơi rõ ràng hơn. Tức Việt Nam có phẩm chất ngôi sao hơn Thái Lan. Họ đá với Malaysia là gì có cá nhân đột biến đâu.

Chuyện Thái Lan vắng 4 cầu thủ giỏi là không quan trọng. Việt Nam cũng còn thiếu nhiều ngôi sao chứ…

“Vùng trũng” hiện nay chỉ có 6 đội là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines tranh nhau thôi. Thái Lan thuộc diện đi trước và duy trì được sức mạnh nhưng lứa này đang kém đi, giống như năm 1998 thì Thái Lan thua Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam bây giờ chẳng ngán ai ở Đông Nam Á?

Theo đó, HLV Phạm Minh Đức nói về thành công của tuyển Việt Nam: “Nếu nói về thành công của đội bóng thì ông Park Hang Seo đáng được khen ngợi. Thành công này là cả một quá trình khi nhiều cầu thủ chơi bóng với nhau, giải đấu nào cũng sát cánh thi đấu cùng nhau”. 

Ngoài ra, HLV Phạm Minh Đức ngợi khen chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines, khi lần đầu tiên chúng ta có được chiến thắng ngay tại Mỹ Đình ở bán kết AFF Cup. “Đó là trận đấu hay và trên cả tuyệt vời của tuyển Việt Nam”, HLV Minh Đức khen ngợi.

Quan điểm của HLV Phạm Minh Đức, Thái Lan bị loại rồi nên chẳng cần nói gì nhiều. Ngoài ra, bóng đá Việt nam bây giờ đang có kế hoạch lớn cho tương lai là đi World Cup. “Bây giờ, mục tiêu của người làm bóng đá là 8 năm nữa xây dựng được 1 đội bóng đi World Cup”, HLV Minh Đức nói.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất