Thể thao

HLV Phạm Minh Đức: Thái Lan cửa thắng cao hơn, Việt Nam cần hạn chế sai lầm

HLV Phạm Minh Đức
Chia sẻ

Dưới đây là bài phân tích về trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam của HLV Phạm Minh Đức trên Saostar.

Tôi đánh giá đây là trận đấu cực kỳ khó khăn cho tuyển Việt Nam. Đầu tiên, Thái Lan được chơi trên sân nhà và điều mới nhất là có HLV người Nhật Bản. HLV Akira Nishino là một nhà cầm quân giỏi, có nhiều kinh nghiệm quốc tế và hứa hẹn tạo nên những nét mới trong chiến thuật cho Thái Lan.

Một điều khác không thể bỏ qua là sự trở lại của Chanathip. “Messi Thái” dưới góc nhìn của tôi là một dị nhân có thể tạo nên những khoảnh khắc khác biệt cho Thái Lan. Chanathip nhanh, khéo và xoay sở phạm vi hẹp cực giỏi. Thế nên, tuyển Việt Nam cần hết sức chú ý đến “Messi Thái”.

Thực tế, Thái Lan không chỉ có Chanathip khi so về mặt bằng chung thì đội chủ nhà nhỉnh hơn Việt Nam về trình độ. Đây là trận đấu mà Thái Lan sẽ chuẩn bị rất kỹ so với King's Cup 2019 nên tôi nhận định tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Lan.

Với tuyển Việt Nam, rất lâu rồi mới tập trung trở lại ĐTQG, chưa có thêm 1 trận đấu giao hữu nào sau King's Cup 2019. Đó là khó khăn cho HLV Park Hang Seo khi trước trận đấu với Thái Lan thì không có sự cọ xát nào để thử nghiệm đội hình.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào lúc 19h tối nay.

Trận đấu với Thái Lan đòi hỏi cầu thủ Việt Nam phải tập trung cao, giảm tối thiểu sai số. Nếu không vượt qua được sức ép thì rất dễ để xảy ra các lỗi đáng tiếc, đặc biệt lỗi cá nhân của các hậu vệ.

Trận đấu này tôi nghĩ thành bại quan trọng ở tuyến giữa. Tôi nghiêng về sức mạnh của Thái Lan ở tuyến giữa mạnh hơn so với Việt Nam. Người Thái sẽ đá pressing ở tốc độ cao để tấn công, còn Việt Nam chơi phòng ngự. Đó là nhận định của tôi về thế trận của hai đội, còn HLV Park Hang Seo có thể thay đổi bằng cách cho tuyển Việt Nam đá pressing để đôi công với Thái Lan. Lý do là HLV Park Hang Seo luôn tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Thực sự, trận đấu này rất thú vị khi hai chiến lược gia người Hàn Quốc và Nhật Bản đối đầu nhau. Cả hai sẽ có màn đấu trí và tạo nên sự bất ngờ cho nhau.

Với sơ đồ, tôi nghĩ HLV Park Hang Seo đá 5 hậu vệ. Cụ thể, tuyển Việt Nam tấn công thì dùng 3 hậu vệ, còn phòng thủ có 5 người. Đây là cách bố trí quen thuộc và HLV Park Hang Seo đã xây dựng từ lâu cho tuyển Việt Nam. Chúng ta có thể đá 5-3-2, hoặc 5-4-1.

Về đội hình của tuyển Việt Nam, nếu Trọng Hoàng bình phục như thông tin truyền tải thì tôi nghĩ hai bên cánh gồm: Trọng Hoàng và Văn Thanh. Ba trung vệ là Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Hai tiền vệ gồm Hùng Dũng và Đức Huy (Huy Hùng). Ba tiền đạo sẽ gồm Quang Hải - Anh Đức - Công Phượng. Anh Đức đá cao nhất, còn Quang Hải và Công Phượng đá hai biên. Vị trí thủ môn chắc chắn là Đặng Văn Lâm.

Tuyển Thái Lan sẽ đá với sơ đồ quen thuộc của HLV Akira Nishino là 4-2-3-1. Vị trí hộ công sẽ được Chanathip đảm nhận. Sức mạnh của Thái Lan sẽ nằm ở tuyến giữa với 5 tiền vệ.

Với tôi nhìn nhận, tuyển Việt Nam thắng Thái Lan có yếu tố may mắn rất lớn còn họ vẫn chơi hay hơn chúng ta. Tôi dự đoán trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ có kết quả hòa, còn nói về cơ hội chiến thắng thì Thái Lanh nhỉnh hơn chúng ta với tỷ lệ 6-4.

Đội hình tuyển Việt Nam do HLV Phạm Minh Đức dự đoán:

Thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy (Huy Hùng), Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Phạm Minh Đức

Tin mới nhất