Thể thao

HLV Minh Đức: Ông Park không gọi Văn Quyết vì lý do này

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết không được lên tuyển Việt Nam, vì HLV Park Hang Seo không triệu tập dù gọi đến 33 cầu thủ.

Nhiều CĐV đã thắc mắc vì sao HLV Park Hang Seo bổ sung thêm tân binh nhưng không có tên Văn Quyết. Lý do là tiền đạo CLB Hà Nội đang chơi cực hay với 9 bàn thắng ở V.League 2019 và 6 pha lập công tại AFC Cup 2019.

Với 15 bàn thắng trên 2 sân chơi lớn của CLB, Văn Quyết chính là cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo tiếp tục loại Văn Quyết, dù gọi đến 6 cầu thủ Hà Nội lên tuyển Việt Nam.

Lẽ đó, không ngạc nhiên khi một số CĐV thắc mắc về chuyện HLV Park Hang Seo “ngó lơ” Văn Quyết dù gọi đến 33 cầu thủ lên tuyển Việt Nam. Phong độ tốt của Văn Quyết thì ít nhất cũng có 1 suất lên tuyển, có thể lên tập trung rồi bị loại khi gút danh sách sẽ khiến những ai yêu mến Văn Quyết cảm thấy thỏa đáng hơn là anh phải ngồi nhà.

Trao đổi với Saostar, thầy cũ của Văn Quyết - HLV Phạm Minh Đức lý giải: “Tôi cũng không hiểu sao về điều này, vì câu chuyện này do HLV Park Hang Seo quyết định. Chúng ta phải tôn trọng sự lứa chọn của HLV trưởng ĐTQG.

Dưới góc độ HLV, tôi nghĩ Văn Quyết không được lên tuyển Việt Nam vì HLV Park Hang Seo cảm thấy không phù hợp với lối chơi. HLV cần những con người phù hợp để xây dựng lối chơi, vì bóng đá là môn tập thể…”.

Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam.

Theo HLV Minh Đức, HLV Park Hang Seo xây dựng tuyển Việt Nam dựa trên sức mạnh tập thể, có triết lý rõ ràng, chứ không phải phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, dù đó có là ngôi sao nhưng không hợp lối chơi thì rất khó có cơ hội lên tuyển Việt Nam.

Một câu chuyện thực tế, từ khi HLV Park Hang Seo không sử dụng Văn Quyết thì tuyển Việt Nam vẫn chơi hay. HLV Park đã đúng với việc loại Văn Quyết, trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo đã từng gặp trực tiếp nói chuyện với Văn Quyết, muốn cầu thủ này thay đổi. Nguyên nhân là Văn Quyết thường giữ bóng, không đá một chạm như sự mong đợi của ông Park.

Lẽ đó, một cầu thủ được HLV trực tiếp nói chuyện vẫn không thay đổi thì rất khó được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Văn Quyết là đội trưởng CLB Hà Nội nhưng tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi, ông Park có lý do chính đáng để không gọi Văn Quyết!

Chuyện HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết, có lẽ không cần phải ồn ào. Vì chỉ có HLV Park mới hiểu cần gọi ai và bỏ ai. Hãy tôn trọng quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất