Thể thao

HLV Mai Đức Chung: ‘Có cầu thủ nữ mang thai vẫn đá ở SEA Games 29’

Lê Phong
Chia sẻ

HLV từng 3 lần giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV khu vực cho biết đã cảm thấy rùng mình khi biết có học trò mang thai vài tháng vẫn giấu để thi đấu tại SEA Games vừa qua.

Video tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 6-0

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm rạng danh thể thao nước nhà với chức vô địch SEA Games 29, qua đó cân bằng con số kỷ lục 5 lần đăng quang giải đấu khu vực của Thái Lan.

Trở về nước sau một kỳ SEA Games thành công và cũng vừa giúp tuyển nam vượt qua Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về hậu trường đội tuyển nữ khiến người hâm mộ phải giật mình, trong đó đặc biệt là tiết lộ có học trò mang thai vài tháng cũng giấu để được đi thi đấu.

“Sau khi giải đấu diễn ra, một học trò của tôi mới thông báo với ban huấn luyện là cô đã có bầu mấy tháng. Tiết lộ ấy khiến tôi sững sờ và phải ngả mũ thán phục cô. Tôi xin phép không tiết lộ tên cầu thủ này, nhưng qua đây, chúng ta thấy tinh thần thi đấu vì bóng đá nước nhà của các VĐV nữ lớn như thế nào”, ông Chung tiết lộ trong cuộc trả lời trực tuyến độc giả VnExpress sáng 7/9.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh VNE

Là người đã gắn bó nhiều năm với bóng đá nữ, đặc biệt là giúp tuyển nữ Việt Nam 3 lần đăng quang tại SEA Games (2003, 2005 và 2017), chiến lược gia người Hà Nội cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông là cái lần phải đi vận động khán giả đến sân cổ vũ cho học trò:

“Tôi nhớ nhất là SEA Games 2003, Việt Nam đăng cai đại hội này lần đầu. Bóng đá nữ được tổ chức ở Hải Phòng, trận đầu tiên, sân vắng lắm. Sân Lạch Tray bao giờ cũng rất đông nhưng khi tuyển nữ đá lại vắng. Bạn bè tôi phải đi vận động các trường học để tìm khán giả. Thế nhưng đến bán kết, sân chật kín, không còn vé. Có cặp vé giá đến một triệu đồng. Khán giả thậm chí đạp đổ cửa sân để chen vào. Đường chật kín và công an phải dẹp đường cho đội đi. Cuối cùng thì chúng tôi giành HC vàng. Đến giờ tôi vẫn cảm ơn người dân và CĐV Hải Phòng khi cho tôi được chứng kiến khung cảnh đó”, HLV Mai Đức Chung nhớ lại kỳ SEA Games đáng nhớ nhất của mình.

Ông Chung cho biết cảm thấy rùng mình vừa khâm phục tinh thần của các nữ học trò.

Cũng trong buổi chia sẻ này, HLV Mai Đức Chung không ngần ngại chia sẻ điều kiện kinh tế khó khăn mà các tuyển thủ nữ đang có: “Lương của cầu thủ nữ ở CLB thấp lắm, chỉ khoảng hai triệu đồng một tháng. Nếu được lên đội tuyển, được Tổng cục TDTT và LĐBĐ hỗ trợ, thu nhập mới khá hơn. Đây cũng là động lực để họ phấn đấu, quyết tâm giành suất lên đội tuyển quốc gia”, HLV Chung nói.

Chính ngay đến chiến lược gia 66 tuổi này cũng từng mất ăn mất ngủ vì nhận được mức lương 40 triệu/tháng, bởi còn phải cố gắng kiếm tiền để giúp đỡ gia đình, anh em trong nhà.

“Tôi sinh ra trong một lao động bình dân. Gia đình cũng khó khăn, lại đông anh chị em. Tôi bây giờ vẫn phải làm việc để hỗ trợ thêm cho các anh chị em. Năm 2010, tôi nhận lương 40 triệu đồng ở Bình Dương. Với tôi, số tiền đó rất đồ sộ. Lương nhà nước tôi nhận được khi về hưu là 5 triệu còn khi đang làm là 4 triệu. Chính vì thế, tôi từng mất ăn mất ngủ khi nhận được tiền lương lớn như vậy”.

Có nữ tuyển thủ mang thai vài tháng vẫn thi đấu SEA Games.

Sau chức vô địch SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng khoảng 4 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng số tiền này sẽ còn cao gấp nhiều lần nếu như là đội nam vô địch.

Tuy nhiên với nhiều tuyển thủ nữ, con số này thật sự là trong mơ và giúp đỡ được rất nhiều cho bản thân cũng như gia đình. Điển hình trong số đó là trường hợp tiền vệ Thùy Trang khi cô dùng hết số tiền nhận được để chữa bệnh ung thư cho mẹ.

Cũng SEA Games 29, nhiều người không khỏi thán phục với trường hợp của VĐV Hoàng Thị Thanh khi đoạt HC bạc ở nội dung marathon (42km) trong thời gian dính “ngày đèn đỏ” và phải uống thuốc để thi đấu.

Với tiết lộ khá bất ngờ của HLV Mai Đức Chung, chúng ta lại có thêm một câu chuyện để cảm phục và thêm yêu những gì mà các cô gái Việt đang hy sinh và cống hiến cho thể thao nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất