Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam tầm thấp hơn, cay cú Thái Lan làm gì'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam không cần phải cứ so sánh với Thái Lan, hãy mơ đến một mục tiêu xa hơn cho tương lai.

Trả lời Saostar về câu chuyện giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sắp gặp nhau tại King's Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Chúng ta và Thái Lan thì quá hiểu rõ nhau rồi. Nói gì thì nói, chúng ta vẫn ở tầm thấp hơn họ, mặc dù thực tế thì không còn sợ họ nữa. Chúng ta gặp họ không còn e ngại, chẳng vội vàng với suy nghĩ họ chẳng có gì hơn ta.

Xét về con người cụ thể, Việt Nam vẫn chưa có những cầu thủ tốt, chỉ hơn họ về lứa cầu thủ trẻ thôi. Chúng ta phải nhìn nhận đúng như thế. Chúng ta vừa thắng Thái Lan nhưng chỉ 1 trận ở cấp độ trẻ. Điều này chưa thể đánh giá về tầm của cả một nền bóng đá. 

Hiện tại, tuyển Việt Nam không còn có nhiều cầu thủ lớn, phần lớn là các cầu thủ ở lứa tuổi U23 hoặc lớn hơn xíu. Thế nên, chúng ta chưa thể nỏi thật tốt hơn so với Thái Lan.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam không cần nhìn Thái Lan để đá.

Trận đấu sắp tới cũng chỉ ở một giải giao hữu thôi. Thực ra, cay cú làm gì? Tại sao cứ cay cú Thái Lan. Chúng ta phải nghĩ đến World Cup hoặc tâm châu Á. Nếu nhìn mãi để so sánh với Thái Lan thì vẫn cứ thế thôi…”.

Quan điểm của HLV Lê Thụy Hải là bóng đá Việt Nam không cần nhìn mãi vào Thái Lan, cần hướng đến những mục tiêu xa hơn cho tương lai. Đó mới là sự phát triển thực sự, thay vì cứ nhìn để so sánh hơn thua với Thái Lan.

Câu chuyện tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở King's Cup 2019 thực sự mang đến sự quan tâm lớn cho người hâm mộ. Khi cấp đội tuyển quốc gia thì Việt Nam có hơn 10 năm chưa thể thắng Thái Lan, lần gần nhất có được thắng lợi là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam thắng 2-1 trước Thái Lan ngay tại sân khách.

Việt Nam đã có hơn 10 năm chưa thắng được tuyển Thái Lan.

Trong 21 lần đối đầu tính từ năm 1995, tuyển Việt Nam có 2 lần thắng Thái Lan với khoảng thời gian cách nhau 10 năm. Chiến thắng 3-0 vào năm 1998 và tỷ số 2-1 vào năm 2008. Ngược lại, Thái Lan có 15 chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất