Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam muốn vô địch SEA Games thì không cần khiếu nại

Bá Hổ
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 30 thì chuyện khiếu nại là không cần thiết.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khiếu nại chuyện đội nhà bị xếp ở nhóm đội xổ là không cần thiết. Vì U22 Việt Nam muốn giành HCV thì không ngán đối thủ nào, thắng vòng bảng xong thì không lo ở vòng bán kết, chung kết.

HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm: “Tôi cho rằng vấn đề xếp hạng hạt giống nếu không mang đến lợi ích gì thì chúng ta không cần khiếu nại. Vì khiếu nại phải mang đến ích lợi mới làm. Việt Nam đặt mục tiêu vô địch SEA Games thì không cần khiếu nại. Chúng ta có lý do để khiếu nại nhưng không phải là vấn đề quá quan trọng. Chúng ta muốn vô địch thì phải thắng mọi đối thủ khi gặp nhau…”. 

Việt Nam không ngán đội nào ở SEA Games 30.

Theo góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, U22 Việt Nam hội tụ đủ sức mạnh thì có thể thắng các đối thủ mạnh ở ngay từ vòng bảng. Thế nên, thầy trò HLV Park Hang Seo giải quyết được các khó khăn từ sớm thì đến các vòng sau sẽ dễ dàng.

Đúng hơn, U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó gồm Thái Lan, Malaysia, Myanmar, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua được vòng đấu bảng sẽ dễ thở ở bán kết. Nguyên nhân là Việt Nam đã sớm “dọn” các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng. Ngược lại, nếu rơi vào bảng đấu dễ thở thì gặp các đội mạnh ở bán kết hoặc chung kết.

Thực tế, U22 Việt Nam rơi vào nhóm đội xổ (nhóm 4) mang đến những vấn đề trái chiều. VFF lo lắng có thể nằm ở bảng đấu có đến 3 đội mạnh nhưng các đối thủ cũng e ngại với nỗi lo chung bảng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Đơn giản là U22 Việt Nam được giá rất mạnh tại SEA Games 30.

Lý do khiến cho VFF quyết định khiếu nại là Singapore có thành tích kém hơn so với Việt Nam ở SEA Games năm 2017 nhưng được xếp nhóm 3 so với Việt Nam (nhóm 4).

Phân nhóm hạt giống chính thức môn bóng đá nam SEA Games 30 trước khi VFF khiếu nại

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore

Nhóm hạt giống số 4: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất