Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam hòa Thái Lan chỉ là khởi đầu cho giấc mơ World Cup

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước Thái Lan nhưng chỉ là khởi đầu cho vòng loại World Cup 2022.

Sau trận hòa của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải đã có những đánh giá chung với Saostar: “Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Tôi nghĩ 1 điểm là hợp lý cho cả Thái Lan và Việt Nam. Đối thủ chơi tốt, kiểm soát nhiều bóng trong hiệp 1, còn chúng ta chơi tốt trong hiệp 2. 

Trong bối cảnh phải đá sân khách, khó khăn về con người thì một điểm trước Thái Lan là điều chấp nhận được. Chúng ta sẽ có thêm nhiều lý do để kỳ vọng về một kết quả tốt hơn khi đối đầu với Thái Lan ở sân nhà Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam hòa 0-0 trước Thái Lan trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, tôi cho rằng 1 điểm trước Thái Lan chỉ là sự khởi đầu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Cả vòng loại có đến 8 trận đấu chứ không phải là cuộc so kè với Thái Lan. Chúng ta cần tích lũy điểm trước mọi đối thủ.

Bảng đấu của tuyển Việt Nam không chỉ có Thái Lan được đánh giá mạnh, mà những đội như Indonesia, Malaysia, UAE đều rất khó chịu. Ví dụ Malaysia đã ngược dòng thắng Indonesia ngay tại sân khách. Họ sẽ là đối thủ rất đáng gờm. Đây là bảng đấu không có đối thủ nào quá vượt trội nhưng các đội bóng khá ngang nhau về trình độ nên cuộc cạnh tranh sẽ khốc liệt”.

Thực tế, HLV Lê Thụy Hải đánh giá hoàn toàn chuẩn xác. Một điểm trước Thái Lan vẫn chưa nói lên được gì khi tuyển Việt Nam còn đến 7 trận đấu ở phía trước để hy vọng giành vé đi tiếp.

Con đường ở cuộc đấu giành vé dự World Cup 2022 thực sự rất khốc liệt, khi có đến 18 trận đấu kéo dài 3 năm dành các đội bóng, với điều kiện vượt qua vòng đấu loại.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam tranh vé dự World Cup 2022 từ vòng loại thứ 2 thì phải trải qua 8 trận (4 trận sân nhà và 4 trận sân khách) ở vòng loại thứ 2. Trong trường hợp giành vé đi tiếp thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm 10 trận (5 trận sân nhà và 5 trận sân khách) ở vòng loại thứ 3. Tức có tổng cộng 18 trận đấu, nếu không giành vé trực tiếp thì còn cơ hội đá play-off. Rơi vào trường hợp này thì chúng ta có thêm 4 trận đấu nữa.

Con đường đi World Cup 2022 của tuyển Việt Nam rất chông chênh và còn rất xa ở phía trước.

Tất nhiên, đó là một kịch bản rất khó khăn dành cho tuyển Việt Nam, còn người hâm mộ cả nước vẫn đang mong đợi xảy ra. Còn phía trước thì thầy trò HLV Park Hang Seo phải trải qua thêm 7 trận đấu thật tốt, trước khi nghĩ về vòng loại thứ 3.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam được nghỉ ở vòng hai, hai trận đấu ở bảng G diễn ra trong ngày hôm nay (10/9) gồm: Indonesia - Thái Lan và Malaysia - UAE.

HLV Park Hang-seo và trợ lí Lee do thám Indonesia, Malaysia

Hôm nay, HLV Park Hang Seo sẽ đi xem trận Indonesia và Thái Lan ở Jakarta, còn trợ lý Lee đến Kuala Lumpur xem trận Malaysia và UAE. Đây là “cuộc do thám” để biết sức mạnh của các đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất