Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'VFF, VPF phải làm rõ bầu Đức nói đúng hay sai'

Văn Nhân
Chia sẻ

"VPF và VFF phải cùng nhau tìm ra nguyên nhân, trả lời cho dư luận một cách rõ ràng về phát biểu của bầu Đức", HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

Dưới quan điểm của một HLV nhiều năm cầm quân ở V.League, HLV Lê Thụy Hải đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với Saostar về chuyện bầu Đức nói “5 đánh 1” ở V.League.

HLV Lê Thụy Hải nói: “Chuyện này có lâu rồi chứ đâu phải bây giờ đâu. VPF là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, là nơi đứng ra tổ chức giải đấu và thông qua sự quản lý của VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam). Thế nên, VPF và VFF phải cùng nhau tìm ra nguyên nhân, trả lời cho dư luận một cách rõ ràng về phát biểu của bầu Đức. Vì tôi nghe vấn đề này có từ lâu rồi, chứ đâu phải lúc này mới có. 

Bầu Đức nói như thế thì những người tổ chức giải đấu phải trả lời cho dư luận và người hâm mộ. Nếu bầu Đức nói sai thì chỉ ra cái sai, còn bầu Đức nói đúng thì chỉ ra điều đúng và đúng ở đâu. Anh Hiển (bầu Hiển) cũng từng nói về chuyện này là chỉ tài trợ thôi, không phải chủ các đội bóng kia. Do vậy, chúng ta phải làm rõ.

Ví dụ anh Đức nói CLB TP.HCM không thể vô địch được thì chúng ta nhìn lại xem, nhìn lại một hành trình của bóng đá Việt Nam, như CLB Quảng Nam vô địch xong thì giờ chơi như thế nào… Nếu để bóng đá như thế thì buồn lắm.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá buồn lắm nếu có tình trạng “5 đánh 1” như bầu Đức nói.

Nói thẳng ra, không chỉ bóng đá, các môn khác cũng thế. Liệu FIFA có cho phép như thế không? Chúng ta phải trả lời dư luận. Bóng đá Việt Nam đang tốt, tại sao không làm đi. Quan điểm của tôi là như thế.

Khán giả không chỉ là người bỏ tiền mua vé, họ là người quyết định sự sinh tồn của bóng đá, các đội bóng cần khán giả. FIFA chỉ cho phép 1 ông chủ 1 đội bóng, không được tài trợ cho các đội bóng khác cùng giải.

Thế nên, VPF và VFF cần trả lời cho dư luận, cho khán giả, cần làm rõ chứ, nếu không sẽ mất niềm tin. Những người làm bóng đá không muốn làm bóng đá, còn khán giả không muốn xem bóng đá. Ngay cả những người nói về vấn đề này cũng chán không muốn nói, vì không giải quyết được gì”.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp ở một khía cạnh khác: “Chúng ta cũng cần nói lại thế này, nếu không có anh Hiển thì một số đội bóng không đủ khả năng chơi. Đây là cái khó của bóng đá Việt Nam. Rất nhiều vấn đề lắm. Chúng ta cần xem thử tài chính các đội, rồi có nhường cho nhau không. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải hiểu rằng, một ông chủ chỉ được có 1 đội bóng ở một giải đấu. Như thế mới là sự công bằng cho các đội bóng khác tham gia giải đấu. Vì anh tài trợ cho tôi thì tôi cũng nghe anh chứ, không cần nói cũng dễ xảy ra vấn đề đó”.

Theo HLV Lê Thụy Hải, những ai không dám nói mà chấp nhận chơi thì cần xem lại chuyện này. Còn câu chuyện bầu Đức phát biểu thì điểm mấu chốt phải là VFF và VPF trả lời cho dư luận lẫn người hâm mộ. Nguyên nhân là những người tổ chức giải, cầm trịch giải đấu cho phép chơi, để xảy ra câu chuyện trên thì mới có vấn đề như bầu Đức phát biểu.

“VFF, VPF phải xem ai chủ của những đội bóng, tiền từ đâu ra để tham gia, vì VPF và VFF cho phép chơi thì họ mới chơi. Nếu bảo điều này không đúng quy định, không đúng luật bóng đá chuyên nghiệp thì làm sao người ta chơi”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét.

HLV Lê Thụy Hải chốt lại vấn đề nếu không làm rõ chuyện bầu Đức phát biểu thì bóng đá Việt Nam mất rất nhiều thứ, trong đó có niềm tin của người hâm mộ dành cho bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất