Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'VFF hãy vinh danh bầu Đức, đừng cứ im lặng'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải nhận định VFF cần có sự tri ân với bầu Đức sau những đóng góp lớn lao cho bóng đá Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi với Saostar về chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo, HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF cần có những hành động thiết thực với bầu Đức, thay vì cứ im lặng như thế.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam đầu tư cho bóng đá không phải nhiều. Bầu Đức lại làm được điều này, từ tiên phong trong công tác đào tạo trẻ để tạo tiền đề phát triển bóng đá trẻ, còn trả lương cho HLV Park Hang Seo. Tôi nghĩ VFF cần làm điều gì đó với bầu Đức để mọi người nhìn vào thấy được…”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

Theo HLV Lê Thụy Hải, VFF có lời cảm ơn hay vinh danh với bầu Đức là rất xứng đáng, dù ông chủ CLB HAGL có thể không cần điều này. Tuy nhiên, điều đó cho thấy sự trân trọng những đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện bầu Đức đóng góp cho bóng đá là cả xã hội nhìn thấy, từ xây Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG đến mời HLV Park Hang Seo sang Việt Nam, còn tự nguyện trả tiền lương cho HLV Park.

Có thể nói bầu Đức đã chi hàng nghìn tỷ cho bóng đá khi sự đóng góp kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm qua. Bầu Đức mở đường cho bóng đá trẻ, làm hồi sinh tình yêu của người hâm mộ, dần dần khôi phục lại sức mạnh cho các ĐTQG. Tất cả làm tiền đề cho HLV Park Hang Seo đến gặt hái thành công.

Điều đáng quý là ngay cả khi nộp đơn nghỉ VFF thì bầu Đức vẫn không buông bỏ bóng đá. Ông chủ CLB HAGL tiếp tục đóng góp cho bóng đá nước nhà. Thậm chí, bầu Đức khó khăn về kinh tế vẫn trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Thực tế, không chỉ có HLV Lê Thụy Hải nói về điều này, những người làm bóng đá Việt Nam đều thấy được sự đóng góp của bầu Đức. Nhiều cựu danh thủ có chung quan điểm là nể phục bầu Đức về độ chịu chi, chịu chơi, theo đúng nghĩa hết lòng vì bóng đá nước nhà.

Lẽ đó, VFF vinh danh hay cám ơn bầu Đức còn có ý nghĩa khác, là để thấy rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam không lạm dụng tình yêu bóng đá và đóng góp của các ông bầu.

Cần nhắc, cựu phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ từng đề xuất vinh danh bầu Đức ngay sau U23 châu Á 2018 nhưng câu chuyện này bị… lơ đi. Sau đó, chính ông Gụ cũng bất ngờ về điều này khi nhận định bầu Đức có rất nhiều đóng góp thì xứng đáng được VFF tri ân một cách công khai.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất