Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Văn Toàn đá dự bị, Việt Nam sẽ thắng Yemen

Văn Nhân
Chia sẻ

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, tuyển Việt Nam sẽ thắng Yemen nhưng quan trọng là HLV Park Hang Seo cần có cách dùng người cho phù hợp.

Trả lời câu hỏi về chuyện tuyển Việt Nam có nên dùng Văn Toàn ngay từ đầu trước Yemen, HLV Lê Thụy Hải nói: “Văn Toàn quá tốt. Nhưng theo tôi, Văn Toàn không nên đá từ đầu, cần để vào sân từ hiệp 2. Lúc đó, đội bạn thể lực xuống thì em ấy sẽ tạo được đột biến. 

Ngoài ra, Văn Toàn mới trở lại sau chấn thương nên thể lực có thể chưa được đảm bảo. Bản thân tôi thú thật, tôi rất mê Văn Toàn”.

HLV Lê Thụy Hải rất mê Văn Toàn nhưng lo cầu thủ này chưa đủ thể lực. Ảnh: Đ.Đ

Theo đó, HLV Lê Thụy Hải phân tích hàng công của tuyển Việt Nam sẽ đá chính gồm Công Phượng, Văn Đức và Quang Hải. Đó là những nhân tố có thể mang đến sự đột biến cho tuyển Việt Nam trước Yemen.

“Bây giờ tuyển Việt Nam còn ai hay hơn Công Phượng và Văn Đức. Những cầu thủ ở vị trí khác thì tôi không nói thêm, tôi nghĩ không có gì thay đổi. Tiến Linh nhanh nhẹn, có thể tạo được bất ngờ. Đức Chinh chưa đủ tầm để tuyển Việt Nam cần sử dụng. Quang Hải sẽ làm cầu nối để có những đường chuyền tấn công nhanh. Xuân Trường có thể được đá chính, đây là vị trí khả năng mang đến thay đổi trước Yemen”, HLV Lê Thụy Hải phân tích thêm với Saostar.

Nhận định về trận đấu giữa Việt Nam và Yemen, HLV Lê Thụy Hải cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dành chiến thắng. Yemen không phải là đối thủ khó chơi, có đẳng cấp như Iraq, Iran. Cầu thủ Yemen theo HLV Lê Thụy Hải thì không có kỹ thuật tốt bằng Việt Nam. Sự khác biệt là đối thủ này có thể lực và thể hình cao lớn hơn tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Xuân Trường sẽ đá chính trước Yemen?

Ngược lại, tuyển Việt Nam đang có nỗi lo lớn từ vấn đề thể lực sau khi “cày ải” quá nhiều. Đây là vấn đề cần được HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng. Đó cũng là nguyên nhân HLV Lê Thụy Hải khuyên nên sử dụng Văn Toàn ở hiệp 2 để mang đến sự đột biến cao nhất.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen diễn ra vào lúc 23h ngày 16/1. Tuyển Việt Nam cần có 1 chiến thắng, thậm chí cách biệt để chen chân vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất