Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'U22 Việt Nam tiễn Thái Lan về nước, có thể thắng đậm'

HLV Lê Thụy Hải
Chia sẻ

Trận đấu U22 Việt Nam và U22 Thái Lan có tính chất quyết định tấm vé vào bán kết SEA Games 30. HLV Lê Thụy Hải đã có bài phân về trận đấu này trên Saostar.

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là trận đấu có thể nói là rất đáng để chờ đợi. Đây là một cuộc đấu trí của ông Park và ông Nishino. Quan điểm của tôi thì U22 Việt Nam sẽ có ít nhất 1 điểm trước U22 Thái Lan.

Ở góc độ của tôi, U22 Việt Nam có lợi thế rất lớn trước trận đấu với U22 Thái Lan. Chúng ta chỉ cần 1 kết quả hòa sẽ nhất bảng B, còn thua cách biệt 1 bàn vẫn giành vé đi tiếp. Điều này sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo có những toan tính về mặt chiến thuật để đá với U22 Thái Lan, thậm chí là chờ “giăng bẫy” họ trong thế trận đá phòng ngự phản công sở trường.

Hơn hết, HLV Park Hang Seo rất giỏi về thế trận với mục tiêu đầu tiên là không để thua, sau đó mới tính đến chuyện thắng đối thủ. U22 Thái Lan buộc phải chơi theo cách của U22 Việt Nam nếu muốn mở ra cơ hội vào bán kết SEA Games 30.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra hấp dẫn nhưng chúng ta sẽ từ hòa đến thắng.

Ông Park cũng là người đang có thành tích quá ấn tượng trước Thái Lan. Cả 5 lần đụng Thái Lan thì Việt Nam thắng 3 trận, hòa 2 trận (U23 Việt Nam thắng 2 lần, tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1 lần và 2 kết quả hòa).

Tôi có xem trận U22 Thái Lan thắng U22 Lào. Sự thật là các cầu thủ trẻ của Thái Lan chưa có được sự bình tĩnh, chững chạc trong cách chơi. Họ thiếu sự sắc xảo cũng như bản lĩnh, nếu không may mắn thì Thái Lan đã bị U22 Lào ghi bàn trước. Cuộc chơi đã có thể chấm dứt ngay từ trận đấu này. 

Tất nhiên, tính chất trận đấu với U22 Việt Nam không chỉ là chuyện tấm vé đi vào bán kết SEA Games 30, đó còn là sự kỳ vọng của người hâm mộ về chuyện mỗi lần hai đội gặp nhau. Thế nên, Thái Lan có thể chọn cách đá thận trọng và quyết liệt nhất để khẳng định chính mình.

Dù vậy, U22 Thái Lan muốn đi tiếp phải thắng U22 Việt Nam cách biệt 2 bàn. Họ không thể chơi mãi với thế trận an toàn, phải có thời điểm tấn công để tìm bàn thắng. Đây sẽ là con dao hai lưỡi, nếu không có được bàn thắng mà bị thủng lưới sớm, tôi nghĩ Thái Lan có thể vỡ trận, tức thua đậm U22 Việt Nam. Trường hợp này dễ xảy ra nếu U22 Việt Nam sớm có bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan.

Nguyên nhân là U22 Thái Lan không có được bản lĩnh, kinh nghiệm và trình độ như U22 Việt Nam. HLV Park Hang Seo đang có những cầu thủ chơi rất lỳ đòn, bản lĩnh và không e ngại bất kỳ đối thủ nào, nhất là ở các đội ở Đông Nam Á.

HLV Lê Thụy Hải nhận định U22 Thái Lan nếu chơi không thân trọng thì thủng lưới sớm, sau đó dễ bị vỡ trận trước U22 Việt Nam.

Một yếu tố khác là tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam mạnh mẽ hơn U22 Thái Lan. Tâm lý U22 Việt Nam dễ đá hơn so với U22 Thái Lan. Chúng ta không cần phải vội vàng, còn Thái Lan chỉ có một con đường duy nhất đi vào bán kết SEA Games 30 là thắng U22 Việt Nam cách biệt 2 bàn. Kịch bản này quá khó cho Thái Lan.

Tôi tin U22 Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước U22 Thái Lan. Tôi dự đoán U22 Việt Nam sẽ từ hòa đến thắng U22 Thái Lan. Một kịch bản khác là U22 Việt Nam có thể thắng đậm nếu U22 Thái Lan bị vỡ trận vì để thua sớm. 

Chia sẻ

Bài viết

HLV Lê Thụy Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất