Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'U19 Việt Nam rất khó đi World Cup'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng U19 Việt Nam cần có sự may mắn hỗ trợ nếu muốn tái hiện kỳ tích đi U20 World Cup như năm 2016.

Vào 16 giờ hôm nay (19/10), U19 Việt Nam sẽ ra quân ở giải U19 châu Á 2018. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành vé dự World Cup như từng làm được ở năm 2016.

Trao đổi với Saostar về cơ hội giành vé dự World Cup của U19 Việt Nam ở giải U19 châu Á 2018, HLV Lê Thụy Hải nhận định cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi con người không có nhân tố nổi bật so với lứa Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh…

HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar rằng: “Tôi nghĩ U19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé dự U20 World Cup khi nằm bảng đấu có Hàn Quốc.

Tôi thấy Hàn Quốc, Nhật Bản rất chú trọng ở bóng đá trẻ. U19 Việt Nam phải hết sức cố gắng mới có cơ hội giành 1 trong 2 vị trí đứng đầu bảng.

Năm 2016, lứa Quang Hải lập kỳ tích giành vé đi World Cup.

Tín hiệu lạc quan có thể đến từ trận giao hữu thắng Trung Quốc. Điều đó cho thấy U19 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ trước thềm U19 châu Á. Tuy nhiên, U19 Việt Nam so với các đội bóng trong bảng thì rất khó khăn để có cơ hội giành vé đi World Cup. 

Tôi không thấy U19 Việt Nam có nhân tố nào xuất sắc như lần dự U20 World Cup 2017. Đây là điều thua thiệt của U19 Việt Nam so với năm 2016. Đây là vấn đề của U19 Việt Nam nên rõ ràng chưa có gì nổi bật so với các đội mạnh ở U19 châu Á. 

Tôi nghĩ U19 Việt Nam cần có yếu tố may mắn nếu muốn tái hiện kỳ tích giành vé dự U20 World Cup ở giải đấu năm nay”.

Có lé vì thiếu nhân tố nổi bật, HLV Hoàng Anh Tuấn có một quyết định gây bất ngờ như Saostar đề cập là điền tên hậu vệ ĐTVN - Đoàn Văn Hậu trong danh sách cuối cùng, chấp nhận đá hết vòng bảng mà không có hậu vệ này. Nếu U19 Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng thì Đoàn Văn Hậu sẽ hội quân cùng U19 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn gọi Đoàn Văn Hậu xuống U19 Việt Nam, với một suất để dành từ vòng tứ kết. Ảnh: LT

HLV Lê Thụy Hải nhận xét là hậu vệ Đoàn Văn Hậu không nên xuống U19 Việt Nam. Đó là một bước đi lùi khi đưa một cầu thủ đạt đẳng cấp ĐTVN xuống đá U19 Việt Nam. Suất của Đoàn Văn Hậu nên để cho một cầu thủ trẻ khác có cơ hội thi đấu, qua đó phát triển tài năng để trong tương lai cống hiến cho ĐTQG.

Chiều nay, U19 Việt Nam sẽ mở màn trận đấu ở bảng C gặp U19 Jordan. Đây là cơ hội cho U19 Việt Nam có 3 điểm đầu tiên. Hai đội còn lại của bảng C là Hàn Quốc và Úc gặp nhau vào lúc 19 giờ.

Clip siêu phẩm Công Phượng vào lưới U19 Úc:

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất